เฉลิมไม่หวั่นถวิลร้องก.พ.ค.-ชมธาริตตุ้ยนุ้ยน่ารัก

เวลา 10.45 น. วันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เตรียมยื่นฟ้องคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) ว่าถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม ว่า คำให้สัมภาษณ์ที่ตนเคยพูดนั้นไม่ผิดกฎหมาย และข้อเท็จจริงคือพล.ต.อ.โกวิทเป็นคนเซ็นย้ายเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำเงินเดือนเท่าเดิม มีเงินประจำตำแหน่ง และนายกรัฐมนตรีก็มอบงานให้ช่วยพล.ต.อ.โกวิทแล้วจะไปเสียสถานะอย่างไร หากจะร้องก.พ.ค.ก็ร้องไป อะไรทำได้ก็ทำไป แต่ที่ตนชอบใจคือ ใครสร้างกรรมไว้ต้องรับกรรมชั่วเร็วๆ และใครที่ใช้อำนาจไม่เป็นธรรมไว้ต้องฟังที่นายถวิลพูดซึ่งพูดถูก ว่าใครสร้างกรรมไว้ก็ต้องรับกรรม ใครสร้างกรรมดีก็รับบุญไป

 เมื่อถามถึงกรณีที่จะนัดนายถวิลกินข้าวปรับความเข้าใจ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวเพียง ว่า “แล้วเขาว่างหรือเปล่า ผมไม่มีอะไร”

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์เข้ามาถึงก็ย้ายพล.ท.สุรพล เผือนอัยกา จากเลขาฯ สมช.แล้วเอาคนอื่นขึ้นด้วยเหตุผลใดใช่เพราะเป็นต.ท. 10 หรือไม่ ย้ายปลัดพีระพลใน 24 ชั่วโมง เพราะลูกสาวเป็นเพื่อลูกพ.ต.ท.ทักษิณ แล้วเขาผิดอะไร ย้ายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิพาณิชย์ เพราะเป็นลูกน้องเฉลิม จึงเป็นอธิบดีกรมการปกครองไม่ได้ เขาผิดอะไร ย้ายปลัดกทม.พงศ์ศักติฐ์ เษมสันต์ มาเป็นที่ปรึกษาข้าราชการประจำในทำเนียบ เขาผิดอะไร ย้ายพล.ท.ภราดร ภัทรถาบุตร เพราะสนิทกับพรรคเพื่อไทย แล้วเอาคนอื่นขึ้น เขาผิดตรงไหน พรรคประชาธิปัตย์ความจำสั้นแล้วหรือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายถวิลระบุว่าถูกเยาะเย้ยถากถาง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ผมพูดบนเวทีหาเสียงหนักกว่านี้ เพราะชาวบ้านชอบ” เมื่อถามว่า แต่นี่ไม่ใช่เวทีหาเสียง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ใช่ ตนถ่ายทอดความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา หรือต้องการนักการเมืองกะร่อน

 ผู้สื่อข่าวถามว่า นี่ถือเป็นการแก้ไข ไม่ใช่แก้แค้นใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

แก้ไข เมื่อถามว่า แสดงว่าตอนนี้ข้าราชการหลายๆที่ต้องเตรียมตัวเตรียมใจรับการเปลี่ยนแปลง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ข้าราชการที่ไหน ใคร เพราะอย่างนายธาริตเองก็เป็นคนน่ารัก ตุ้ยนุ้ย เมื่อถามว่า เหมือนกำลังอยากบอกให้รู้ว่าทีใครทีมัน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “อ๋อ ไม่ใช่ ไม่มี รัฐบาลชุดนี้ชนะมาเพราะประชาชนศรัทธา รัฐบาลจะต้องไปตั้งพรรคพวกทำไม เราต้องทำให้พอไปได้ เพื่อที่จะทำงานได้ ไม่มีหรอกที่ไปตั้งแม่ทัพนายกองต่างๆตามที่เป็นข่าว ไม่มีหรอก รัฐบาลชุดนี้ไม่ทำ”

 ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ตอนนี้ข้าราชการขวัญเสีย หวั่นไหว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนที่มีอะไรในใจก็ตื่นเต้นไปเอง เมื่อถามว่า แต่ขวัญและกำลังใจของข้าราชการก็สำคัญ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แล้วคนไหนบ้างที่ขวัญหนี เมื่อถามว่า เมื่อโยกเลขาฯสมช.แล้วจำเป็นต้องโยกผอ.ข่าวกรองด้วยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่มีหน้าที่ ต้องถามพล.ต.อ.โกวิท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์