เฉลิมไม่หวั่นกปปส.ยกระดับ14ก.พ.

เฉลิมไม่หวั่นกปปส.ยกระดับ14ก.พ.

'เฉลิม' ไม่หวั่น! กปปส.ยกระดับ 14 ก.พ. ยันเดินหน้าเจรจาเปิดมท.ให้ได้ มั่นใจเก้าอี้ 'ผอ.ศรส.' ยังเหนียว เพราะเป็นสายตรงนายกฯ ชี้เปิดรายชื่อท่อน้ำเลี้ยงต้องรัดกุม

12 ก.พ.57 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบรามยาเสพติด (บช.ปส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)
 
กล่าวถึงการเปิดเผยรายชื่อบุคคล และนิติบุคคลที่เข้าข่ายสนับสนุนการชุมนุมของกปปส.ว่า เหตุที่ยังไม่สามารถประกาศรายชื่อได้ เพราะตนรอบคอบรัดกุม ต้องดูให้ละเอียด ส่วนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ระบุว่านายเฉลียว อยู่วิทยา เจ้าของกระทิงแดง เสียชีวิตแล้ว แต่ยังมีชื่อเป็นผู้สนับสนุนนั้น ทำไมตนจะไม่รู้ว่านายเฉลียว เสียชีวิตแล้ว นายเฉลียว รู้จักกับตนตั้งแต่เป็นร.ต.ท.เฉลิม และการที่บริษัท สหพัฒนพิบูลย์ กับบริษัท ซีพี ขู่จะฟ้องตน บอกเลยว่าไม่มีใครกลัว วันนี้คาดว่าจะประกาศได้ไม่ต้องมาขู่ว่าจะฟ้อง ทั้งนี้ถ้าบริษัทใดไม่ได้ให้เงินช่วยกบฏตนขอให้ประสบแต่ความเจริญ แต่ถ้าบริษัทไหนช่วยกบฏขอให้หายนะภายใน 6 เดือน - 1 ปี ถ้าช่วยพรรคการเมืองเป็นสิทธิ์ทำได้ แต่นี่ช่วยล้มรัฐบาล ตนจะพยายามใจเย็นมากที่สุด ทำงานอย่างมีหลักไม่ทำลายใคร แต่ฟางก็มีเส้นสุดท้าย


เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยระงับไม่ให้ประกาศรายชื่อกลุ่มท่อน้ำเลี้ยง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า
 
ไม่จริง ใครก็ห้ามตนไม่ได้ นายกรัฐมนตรีให้ตนตัดสินใจเอง ไม่เคยก้าวก่ายเรื่องการประกาศรายชื่อ พรรคเพื่อไทยก็ไม่เกี่ยวข้อง มีเพียงบ่นว่าทำไมจับนายสุเทพช้า ส่วนกระแสข่าวว่าตนอาจถูกปลดจากผอ.ศรส.ขอปฏิเสธว่า ไม่มี ตนสายตรง สร.1 นายกฯไม่เคยโทรมาถามให้อำนาจตัดสินใจเต็มที่แปลว่าไว้ใจ ไม่เปลี่ยนแน่นอน


อย่างไรก็ตาม ตนไม่รู้สึกว่าถูกบีบให้เร่งจับกุมนายสุเทพ
 
เพราะงานนี้ต้องอ่านให้ขาด ทำไมตนจะไม่รู้ว่าเมื่อคืนตอน 4 ทุ่ม นายสุเทพ ก็กินข้าวที่โรงแรมดุสิตธานี มีชายฉกรรจ์คุ้มกัน 200 กว่าคน การที่โรงแรมดุสิตธานี ปฏิเสธว่านายสุเทพ ไม่ได้เข้าพักที่โรงแรม เป็นเรื่องเล็กอย่าไปใส่ใจ เรื่องนี้ตรวจสอบได้


เมื่อถามถึงความคืบหน้าการขอเปิดพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย เป็นหน่วยงานสำคัญ
 
โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (11 ก.พ.) ตนได้มอบหมายให้พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผบ.ตร. ไปเจรจากับผู้ชุมนุมที่กระทรวงมหาดไทยอีก แต่พวกเขาไม่ยอม ตนก็ต้องรอให้เจ้ากระทรวงทำหนังสือถึงศรส. เพื่อที่จะนำเข้าที่ประชุมแล้วประเมินร่วมกัน ถ้าจังหวะดีก็ดำเนินการเลย แต่พวกเขามีปืนเอ็ม 16 จำนวน 48 กระบอก ถ้าตนสั่งตำรวจไปตายจะทำอย่างไร เพราะล่าสุดตำรวจถูกทำร้ายแล้ว 26 ราย จึงต้องระวังการสูญเสียทั้ง 2 ฝ่าย เพราะหลังดำเนินการเสร็จสิ้นตนก็ไม่อยากถูกฟ้อง

เมื่อถามต่อว่าการเนรเทศนายสาธิต เซกัล แกนนำกปปส. ดำเนินการถึงขั้นตอนไหนแล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขั้นตอนติดอยู่ที่กระทรวงมหาดไทย เป็นอำนาจของปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่จะต้องเสนอมาไม่ใช่เอาไปเก็บไว้ ถามต่อว่าถ้าดึงไปจนหมดพรก.ฉุกเฉินฯน่าจะไม่สามารถออกคำสั่งได้ใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นได้ เพราะปลัดกระทรวงมหาดไทยเส้นใหญ่ แต่ตนไม่ซีเรียส ไม่ได้เอาเป็นเอาตาย และขอยืนยันว่าเป็นเรื่องของบุคคลไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างอินเดียกับไทยแน่นอน


เมื่อถามว่านายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เสนอให้นายวิษณุ เครืองาม

เป็นคนกลางเจรจาหาทางออกของความขัดเเย้ง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เสนอมาถือว่าหวังดี แต่ตนเชื่อว่าเรื่องคนกลางทำวันนี้สำเร็จชาติหน้า นอกจากนายกฯลาออก ตนเจรจามาแล้ว 20 รอบ แต่พวกเขามีเงื่อนไขเดียวต้องการให้นายกฯลาออก ใครที่ออกมาขอเป็นคนกลางจะเสียหน้าหนังสือพิมพ์เปล่าๆ ส่วนที่นายสุเทพนัดชุมนุมใหญ่การชุมนุมวันที่ 14-16 ก.พ.นี้ ไม่มีอะไรพิเศษ ไม่มีจุดเปลี่ยน เมื่อคืนผู้ชุมนุมเหลือ 5,200 คน นายสุเทพหมดมุกแล้วไม่มีใครเอาด้วย เพราะตนใจเย็น ส่วนนายสุเทพใจร้อนก็เข้าตน


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า ตนไม่เคยใช้งบลับของศรส.อย่างที่หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์เขียน ใครบอกมา มันโง่เหมือนกับนายทุนพรรคที่หนุนหลังอยู่ ซึ่งตนไม่เคยเบิกเงินแม้แต่บาทเดียว ใช้แต่เงินของบช.ปส. ถ้านายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนา ไม่หนุนหลังหนังสือพิมพ์เล่มนี้เจ๊งไปนานแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์