เฉลิมไม่ฟันธงยิงไม้หนึ่ง ก. กุนที

เฉลิมไม่ฟันธงยิงไม้หนึ่ง ก. กุนที

'เฉลิม' ไม่หวั่น 'ปชป.' ยื่นเอาผิด 'ศอ.รส.' ออกแถลงการณ์ ยันไม่ได้ทำในนามพรรคเพื่อไทย ระบุ 24 เม.ย.ออกแถลงการณ์ฉบับ 2 ยังไม่ฟันธงคดียิง 'ไม้หนึ่ง ก. กุนที'

24 เม.ย. 57  เมื่อเวลา 10.30 น.  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศอ.รส. กล่าวถึงกรณี พรรคประชาธิปัตย์
 
ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อไต่สวนกรณีศอ.รส.ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ขัดกฎหมายอาญามาตรา 157 รวมถึงจะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยด้วยว่าการกระทำดังกล่าวของ ศอ.รส.มีความผิดฐานล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 หรือไม่ ซึ่งมีโทษถึงยุบพรรคการเมือง ว่า เรื่องนี้แล้วแต่การตัดสิน จะยื่นก็ยื่นไป ตนมีหน้าที่ต่อสู้คดี ไม่มีปัญหา และไม่กังวลเพราะถูกยุบพรรคบ่อย ยุบก็ตั้งใหม่ และตนไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค และปฏิบัติงานในหน้าที่ผอ.ศอ.รส. ซึ่งมี พ.ร.บ.ความมั่นคง ให้อำนาจ ไม่ได้ทำในนามพรรคเพื่อไทย และเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อการทำงานของ ศอ.รส. เพราะทำบนหลักการของกฎหมาย การเป็น ผอ.ศอ.รส. ถ้าไม่มีสิทธิ์ เสนอแนะแนวคิดเพื่อให้บ้านเมืองสงบแล้วจะมาทำหน้าที่ทำไม ซึ่งในวันนี้ (24 เม.ย.) จะมีแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ตนนั่งอยู่ในรถแล้วคิดได้ว่าควรจะต้องออกฉบับที่ 2 จะได้มีความชัดเจน โดยจะมีเนื้อหาเป็นผลการทำงานของ ศอ.รส.

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากรณีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี พ้นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติมิชอบ เพิ่มเติมออกไปอีก 15 วัน ว่า ตนไม่ก้าวล่วง แต่มีสิทธิ์พูด เพราะตนเรียนมาแบบเดียวกับศาลรัฐธรรมนูญ โดยสมัยนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี ท่านตัดสินอย่างไร มาคราวนี้จะเป็นอย่างอื่น แล้วจะอยู่ยังไงประเทศไทย ทั้งนี้ในช่วงที่มีการโยกย้าย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ มาเป็นผบ.ตร. ตอนนั้นตนมีหน้าที่ดูตำรวจอยู่ และได้ยกร่างข้อมูลเพื่อให้นายกฯ แล้ว

"ไม่เคยคิดเลยว่าเรื่องจะเป็นอย่างนี้ สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ โยกย้าย พล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา พ้นเลขาสมช.ได้ ย้าย พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร พ้นรองเลขาสมช.ได้ ประชาธิปัตย์ทำได้หมด เพื่อไทยทำอะไรผิดหมด ผมถึงบอกว่าเป็นอย่างนี้จะนองเลือด เตือนก็หาว่าขู่ มันไม่มีทางเลือกอื่น เขาเรียกคับแค้นทางจิตใจ ยากไร้ทางวัตถุ"

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าการที่นายกฯ แต่งตั้ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ มาเป็นผบ.ตร. นั้นทำโดยถูกต้องชอบธรรม
 
ตนได้บอกว่าจะให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มาปราบยาเสพติด แล้วก็ปราบเก่งด้วย แม้กระทั่งเกษียณราชการแล้วก็ยังมาช่วย ซึ่งการปราบปรามยาเสพติดคนเป็นตำรวจจะรู้กันว่าใครมือถึง แล้วสมัยประชาธิปัตย์ตั้งผบ.ตร.ก็ไม่ได้ เพราะเป็นพรรคที่ไม่รู้ภาษา ไม่เคยรับราชการ ไม่เคยทำงานปราบปราม ไม่เคยไปดูภาคเหนือ แล้วก็มาร้องว่ายาเสพติดอยู่ภาคใต้  มันผลิตที่ประเทศพม่าทั้งนั้น

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงเหตุยิง นายกมล ดวงผาสุก หรือ “ไม้หนึ่ง ก. กุนที” ว่า ตนติดตามเรื่องนี้อยู่
 
ส่วนคดีนี้จะเป็นเรื่องการเมืองหรือส่วนตัวนั้น ยังฟันธงไม่ได้ ต้องรอรายงานก่อน ทั้งนี้ตนได้มีคำเตือนมาตลอด ตนห่วงทุกคนที่เกี่ยวข้องทางการเมืองไม่ใช่เฉพาะแกนนำนปช. เพราะรู้มาลึกๆ เมื่อพูดก็ถูกโจมตีว่าเฉลิม ข่มขู่ บ้านตนยังถูกยิง แต่ก็ไม่ร้องแรกแหกกระเฌอ ยิงแล้วก็ยิงไป สืบรู้ก็แจ้งตำรวจ ถ้าไม่รู้ไปแล้วแจ้ง ก็จะหาว่าสร้างฉาก อยากยิงก็ไปยิงอีก ตนโดนไปแล้ว 2 ลูก ที่บ้านตนตั้งแต่ภรรยายันคนใช้ พร้อมรับเอ็ม 79

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้กล่าวขณะเริ่มประชุมศอ.รส. ว่า สถานการณ์ขณะนี้คนมองว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.
 
มีอิทธิพลในการเชิญคนมาร่วมชุมนุม และด่าศอ.รส.เป็นศูนย์รวมสัตว์ ทำงานไม่เป็นขั้นตอน ซึ่งแท้จริงแล้วศอ.รส.ทำงานเป็นระบบ โดยขอให้ฝ่ายเลขาฯ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ในประเด็นที่ว่ามีการดำเนินการกับแกนนำที่ปฏิบัติผิดกฎหมายไปแล้วอย่างไร เพื่อให้เห็นว่านายสุเทพ ไม่มีมีอิธิพลในการเคลื่อนไหว และเตือนประชาชนที่เข้าร่วมให้ระมัดระวังการกระทำความผิด ถ้าชุมนุมโดยสงบก็ไม่มีความผิด แต่ถ้ากระทำผิดศอ.รส.จะดำเนินคดีโดยเด็ดขาด ส่วนอีกประเด็นคือศอ.รส. ได้สั่งสตช.เตรียมทีมจับกุมนายสุเทพ และพวก โดยระมัดระวังความเสียหาย

"ทั้งนี้การออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ฝ่ายกองทัพไม่ได้มีส่วนแสดงความคิดเห็น เนื่องจากเป็นการดำเนินคดีตามกฎหมาย ศอ.รส.มีอำนาจหน้าที่อยู่แล้ว"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์