เฉลิมไม่ชัดยิงรถชาดาโยงการเมือง

เฉลิมไม่ชัดยิงรถชาดาโยงการเมือง

รองนายกฯ ไม่ฟันธงยิงรถชาดาโยงการเมือง แต่เชื่อวางแผนมาก่อน


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเครือข่ายค้ายาเสพติดที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งล่าสุดมีการสั่งฆ่าผู้ช่วยผู้คมเรือนจำ โดยระบุว่า ขบวนการค้ายาเสพติดโดยการลักลอบนำเข้าในเรือนจำมีมานานแต่เมื่อรัฐบาลเอาจริงเอาจังในการปราบปรามจึงเกิดเหตุการณ์ขึ้น และจับกุมได้หลายกรณี ซึ้งในวันที่ 24-26 สิงหาคมนี้ ตนเองจะเดินทางไปประชุมใหญ่ใน 9-11 จังหวัดภาคเหนือ และตรวจดูเส้นทางตามแนวชายแดนที่ทางทหารได้กั้นลวดหนามไว้ โดยขอให้เชื่อมั่นว่า รัฐบาลสามารถปราบปรามยาเสพติดได้ ส่วนกรณีที่เครือข่ายค้ายาเสพติดไม่พอใจการปราบปรามยาเสพติดจนมีการตั้งค่าหัวผู้บังคับการจังหวัดนครศรีธรรมราชจนส่งผลต่อขวัญ และกำลังใจประชาชนนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับตัวผู้บังคับการแล้ว โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไม่กลัวตาย และหลังจากนี้ต้องเอาจริงเอาจัง


ทั้งนี้ไม่ขอแสดงความคิดเห็นกรณีการสลายการชุมนุมและกรณีการใช้พลซุ่มยิง สไนเปอร์ ในการสลายการชุมนุมของกลุ่ม
 
เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม โดยยืนยันว่า ตนเองไม่เคยกลั่นแกล้ง หรือสั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ กลั่นแกล้งพรรคประชาธิปัตย์ หรือชี้นำคดี ตามที่ถูกกล่าวหา แต่ให้ดำเนินการตามข้อเท็จจริง ทั้งนี้เห็นด้วยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยเรื่องการให้รายละเอียดของสำนวน เพราะคดียังไม่สิ้นสุด อาจกระทบกับความรู้สึกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ดังนั้นควรให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสิน อย่างไรก็ตาม แม้ผลสรุปจะออกมาอย่างไรแต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติจะได้รับความคุ้มครองตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 62 และมาตรา 70


รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีบุตรชาย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา

ถูกคนร้ายประกบยิงเสียชีวิตที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน เบื้องต้นยังไม่ทราบตัวผู้ก่อเหตุ แต่สาเหตุไม่ได้เกิดจากการทะเลาะวิวาท เพราะคนร้ายมีการขับรถติดตามผู้เสียชีวิตตั้งแต่ออกจากจังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะลงมือ จึงเชื่อว่ามีการวางแผนมาอย่างดี ทั้งนี้ยังไม่ชัดว่ามีเรื่องการเมืองหรือขัดแย้งทางธุรกิจมาเกี่ยวข้องหรือไม่


เฉลิมไม่ชัดยิงรถชาดาโยงการเมือง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์