เฉลิมให้ตชด.สนธิกำลังพื้นที่ขจัดบ่อน-ยานรก

“เฉลิม” ควง “เพรียวพันธ์-วรพงษ์” เข้า ตชด. ให้นำกำลังสนธิกับนครบาล-ท้องที่ไล่ขจัดบ่อนพนัน-ยาเสพติด เผยในกรุงมีบ่อน 3 แห่ง กิ่งเพชร ลอยฟ้า เตาปูน จ้องกวาดล้างแล้ว

วันนี้ (2 ก.ย.) เวลา 14.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยม พร้อมมอบนโยบายที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.) โดยมี พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประยูร อำมฤต ผบช.ตชด. พร้อมเจ้าหน้าที่ บช.ตชด.ให้การต้อนรับ ซึ่งการมอบนโยบายครั้งนี้ มีข้าราชการตำรวจ บก.ตชด.ทั่วประเทศ ร่วมเข้ารับฟัง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้ขอความร่วมมือกับ ตชด.ในการป้องกันปราบปรามปัญหายาเสพติด และอาชญากรรม
 
ได้แก่ ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด, ความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน, การป้องกันปัญหาการโจรกรรมรถยนต์, แรงงานเถื่อนผิดกฎหมาย และการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งหลักจากนี้ จะให้กองบังคับการ ตชด.1 ปทุมธานี สนธิกำลังร่วมกับนครบาล ในการปราบปรามเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ ยังให้กองบังคับการ ตชด.2 และตชด.3 ที่ดูแลภาคเหนือ อีสาน กวดขันปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดตามชายแดนอีกด้วย

ที่ผ่านมา พื้นที่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังคงปล่อยให้เกิดปัญหา ทั้งยาเสพติด อาชญากรรม

ปัญหาสถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา และขณะนี้ยังมีปัญหาบ่อนการพนันในกรุงเทพฯ อีก 3 บ่อน คือ บ่อนกิ่งเพชร บ่อนลอยฟ้า และบ่อนเตาปูน ซึ่งจากนี้ ตนเข้ามาดูแลปัญหาดังกล่าวต้องหมดไป และจะมีการประเมินการทำงานของนครบาลด้วยว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข็มงวดหรือไม่ โดยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนสนธิกำลังร่วมกับนครบาล ทำงานในเชิงรุกมากขึ้น และรายงานให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ และ พล.ต.ท.วรพงษ์ ทราบ

“ตอนนี้ผมไม่สามารถประเมินได้ว่าตำรวจนครบาลทำงานล้มเหลวหรือไม่ เพราะเพิ่งมาทำงานได้เพียงสัปดาห์เดียว แต่รัฐบาลก่อนหน้านี้ผมก็ไม่เห็นมีนโยบายแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ไม่เห็นทำอะไร หากอ้างว่ากำลังไม่พอ ต้องดูแลการชุมนุม ก็จะนำกำลัง ตชด.ไปช่วยดู ยุคผมตำรวจต้องทำงานสนองนโยบาย บ่อนใหญ่ที่เปิดอยู่หากจับกุมไม่ได้ก็ให้เอาตำรวจ ตชด.ไปตั้งด่านด้านหน้าบ่อน เพื่อไม่ให้คนเข้าไปเล่น” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

และเมื่อถามว่า ผู้ที่รับผิดชอบในเรื่องบ่อนในพื้นที่นครบาลควรเป็นตำรวจระดับใด
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องบ่อนคงไม่ใช่เพียงระดับ ผกก. หรือ ผบก.ที่ปล่อยปละละเลย ระดับที่มากกว่านั้นต้องทราบ ส่วนจะเกี่ยวข้องถึงระดับ ผบช.น.หรือไม่ ต้องรอจเรตำรวจตรวจสอบ และเรื่องนี้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ไปดูแลแล้ว

พล.ต.อ เพรียวพันธ์ กล่าวถึง มาตรการการปราบปรามยาเสพติด ว่า
 
การทำงานปราบปรามยาเสพติดให้ได้ผล ต้องทำแบบบูรณาการร่วมกันกับหลายฝ่าย ไม่ใช่การจับกุมผู้กระทำผิด หรือการบำบัดผู้ติดยาเท่านั้น ซึ่งเห็นว่าต้องมีการสกัดกั้นตามแนวชายแดนให้เข็มแข็งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนจังหวัดทางภาคเหนือ ประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และแม่ฮ่องสอน  นอกจากนี้ จะมีการสร้างแรงจูงใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยการปรับการจ่ายค่าตอบแทนด้านยาเสพติดให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์