เฉลิมโอ่6จว.อีสานชนะยกจังหวัด

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เชื่อว่าจะมีปัจจัยเกื้อหนุนให้กับพท.

ดังนั้นทุกคนต้องสวมวิญญาณ เจงกิสข่านมหาบุรุษผู้เปลี่ยนแปลงโลก ที่มีศักยภาพเหนืออเล็กซานเดอร์ และเหนือซีซ่าร์  ถ้าทุกคนได้ช่วยกันจะทำให้ผู้แทนมีขวัญและกำลังใจ วันนี้ปัญหาที่สำคัญที่สุดคือหน่วยราชการ โดยเฉพาะตำรวจทำให้ผู้สมัครและผู้สนับสนุนเกรงกลัวที่หนักที่สุดในขณะนี้คือจ.บุรีรัมย์ เมื่อสักครู่เจอส.ส.พท.แต่ออกไปอยู่พรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.)ที่รัฐสภา ซึ่งส.ส.คนดังกล่าวได้ระบุว่าพท.ได้ให้โอกาสกลับมาลงสมัครในนามพรรค เพราะบุคคลเหล่านี้ไม่ได้โจมตีพท. จึงรู้สึกดีใจเพราะวันนี้มีหลายจังหวัดที่พรรคจะชนะยกจังหวัด อาทิ นครพนม  เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย และขอนแก่น ส่วนจ.มหาสารคามมั่นใจว่านายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร ส.ส.มหาสารคาม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จะสอบตก รวมไปถึงจ.ชัยภูมิจะต้องขยันกว่านี้อีกนิดหนึ่ง
 

“พวกเราต้องพร้อมสู่การเลือกตั้ง เพราะยังไงรัฐบาลชุดนี้ก็ไปไม่รอด ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบก็เลือกตั้งจะเกิดขึ้นเร็ว ถ้าไม่ยุบก็ช้าหน่อย แต่ผมมองว่ายังไงพรรคประชาธิปัตย์ก็จะเอาพรรคภูมิใจไทยออก แต่เดิมประชาธิปัตย์คิดว่าจะเอาภูมิใจไทยไว้จะได้เป็นสงครามตัวแทนในภาคอีสานเพราะประชาธิปัตย์เจาะยาก วันนี้ภารกิจสำคัญของพรรคเพื่อไทยในภาคอีสานที่จะต้องออกแรงนิดหนึ่งคือจ.อุบลราธานี และจ.นครราชสีมา จะออกศึกกันแค่ 2 พรรคส่วนพรรคอื่นเป็นแค่ตัวประกอบ”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า หากรัฐบาลยังอยู่ ห้องกรกฎต้องเตรียมงานในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โดยเฉพาะปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น อาทิ คดียุบพรรค รถไฟสายสีม่วงที่ซึ่งได้ข่าวมาว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)อาจจะมีการชี้มูล กรณีเขาแพง สมาร์ทการ์ด คอมพิวเตอร์ฉาว ข้อสอบนายอำเภอ รวมถึงการขายพืชผลทางการเกษตร นายกรัฐมนตรีจะรับผิดชอบอย่างไร หรือว่าบอกว่าคนละพรรค ถ้าจัดกลุ่มดีๆในการอภิปรายอีกครั้งเชื่อว่ารัฐบาลก็จะบาดเจ็บในการสู้สมรภูมิการเลือกตั้งครั้งต่อไป 
 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า  มีโอกาสคุยกับอัยการคดีพิเศษฝ่ายต่างประเทศของประเทศไทย

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมาในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ได้ดูข้อความที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความพ.ต.ท.ทักษิณ  ยื่นรายงานเบื้องต้นของการกระทำที่อาจถือว่าเป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ ต่อศาลโลกที่เนเธอร์แลนด์ เขาบอกว่ารัฐบาลไทยมีปัญหา เพราะหากศาลโลกรับรัฐบาลเดินออกนอกราชอาณาจักรไม่ได้และมีกระบวนการที่จะขอตัวไปดำเนินคดียังศาลโลก และถึงวันนั้นก็จะไม่มีใครที่จะช่วยเหลือรัฐบาลได้ ซึ่งลักษณะอย่างนี้ถ้าเกิดขึ้นจริงจะเป็นการเสียสภาพสิทธินอกอาณาเขต


สำหรับคำพูดพล.อ.ชวลิตที่ระบุภาคเหนือ ภาคตะวันออก น่าเป็นห่วง ขณะที่ภาคตะวันตกกำลังเตรียมย้ายขุมกำลังไปทางอื่น แถวๆ จ.นครปฐมนั้น 

รายงานข่าวจากพท.แจ้งว่า ขณะนี้พรรคทราบ ภท.ที่ช่วงชิงกระแสในภาคอีสานไม่สำเร็จได้เปลี่ยนเป้าหมาย มุ่งไปที่พื้นที่ภาคกลาง โดยมีนายสรอรรถ กลิ่นประทุม อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทยและแกนนำภท.เป็นคนเดินสายทาบทามนักการเมืองและกลุ่มการเมืองจากพรรคต่างๆเข้าสังกัดภท. ซึ่งรวมถึงการทาบทามกลุ่มนครปฐม ของนายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ที่ปัจจุบันมีส.ส.อยู่ในพท.  4 รายประกอบด้วย นายก่อเกียรติ สิริยะเสถียร นายรัฐกร เจนกิจณรงค์ นายอนุชา  สะสมทรัพย์ และนายเผดิมชัย  สะสมทรัพย์ให้ย้ายพรรคด้วย แต่ยังไม่สำเร็จเนื่องจากนายไชยา สนิทสนมกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ อดีตภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


ข่าวแจ้งว่าจากผลสำรวจของพท.พบว่าในภาคเหนือตอนล่าง เช่น จ.กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร และภาคกลางยังมีปัญหาเรื่องกระแสความนิยมที่ตกเป็นรองและมีการต่อสู้ของหลายพรรคการเมือง

ซึ่งประเมินว่าหากพรรคยังปล่อยไว้จะมีส.ส.ภาคกลาง ถูกดูดออกจากพรรคจำนวนไม่น้อย โดยได้จับตาความเคลื่อนไหวของพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)มากเป็นพิเศษเพราะมีทั้งกระแสและทุนทางการเมือง รองลงมาคือพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพท.ต้องเร่งหาวิธีการบริหารจัดการเป็นพิเศษ เพราะหากชิงพื้นดังกล่าวไม่ได้โอกาสที่จะได้เสียงเกินครึ่งเพื่อจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวก็เป็นไปไม่ได้และยังหมายถึงการกลับมาเป็นฝ่ายค้านอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์