เฉลิมโหนแม้วดึงกระแสเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่พรรคเพื่อไทย มีการจัดสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย

ที่กลับเข้าเป็นสมาชิกพรรคและอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชาชน (พปช.) กว่า 70 คน ร่วมงานกันคับคั่ง อาทิ นายโสภณ เพชรสว่าง อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ นายขจรธน จุดโต อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) นายมานิตย์ สังข์พุ่ม อดีตผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ พรรคมัชฌิมาธิปไตย นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สิงห์บุรี พรรคประชาราช นายสมบัติ รัตโน อดีตผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พปช. นายวัฒนา เซ่งไพเราะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พปช. เป็นต้น ซึ่งมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย บรรยายเรื่อง "การเมืองเรื่องน่ารู้" ด้วย พูดย้อนไปตั้งแต่ก่อนเหตุการณ์ 19 กันยายน 2549 การบริหารงานของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ และนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่จะนำทัพการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า มั่นใจว่า ภท.ได้ ส.ส.ไม่ถึง 20 คน แน่นอน


"วันนี้กระแสพรรคดีมาก และจะดีขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น หาเสียงรอบนี้วันที่จะปราศรัยใหญ่ใน กทม.จะเป็นวันที่คนที่นิยมชมชอบ พท.และเสื้อแดง จะดูพร้อมกันทั้งประเทศ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะทำผ่านการถ่ายทอดสด วิดีโอลิงก์และโฟนอินให้ทั่วประเทศ เป็นความได้เปรียบของพรรค วันนี้คน กทม.คิดแล้วว่าถ้าปล่อยให้ ปชป.แก้ปัญหาเศรษฐกิจผิดทิศผิดทาง เพราะนายอภิสิทธิ์คนที่เก่งแต่ภาคทฤษฎีแต่ภาคปฏิบัติเป็นศูนย์ จึงขอประกาศเลยว่าหากเป็นรัฐบาลจะเอารัฐธรรมนูญ 2540 กลับมา แล้วยกเลิกสิ่งต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากรัฐธรรมนูญ 2550 รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาด้วย" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวถึงนายทหารรุ่น ตท.10 ตบเท้าเข้าพรรค ทำให้สมาชิกบางคนหวาดระแวงว่าไม่เป็นความจริง

เพราะในระบอบประชาธิปไตยจะเข้าไปเป็นไส้ศึกได้อย่างไร ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับบทบาทของ พล.อ.จิรเดช ว่า คิดว่าข่าวที่ออกมาคงไม่สร้างปัญหาให้พรรค เป็นเรื่องธรรมดา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์