เฉลิมโวคะแนนนิยมนายกฯยังสูง ลั่น!ม็อบเยอะก็ล้มรบ.ไม่ได้

เฉลิมโวคะแนนนิยมนายกฯยังสูง ลั่น!ม็อบเยอะก็ล้มรบ.ไม่ได้

6 ส.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวถึง
 
สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ในวันที่ 7 ส.ค. ว่าตอนนี้ยงัฟันธงอะไรไม่ได้ ต้องรอให้ประชุมพรรคเพื่อไทยในช่วงบ่ พรุ่งนี้ตนจึงสามารถฟันธงได้ และถ้าฟันธงผิดก็จะหยุดให้สัมภาษณ์ 7 วัน
ทั้งนี้ตนมองว่า การชุมนุมเป็นสีสันของระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย และสถานการณ์ในสภาไม่น่าจะมีอะไร
 
ด้านม็อบต่อให้มาเยอะแค่ไหนก็ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ เหนื่อยเปล่า เพราะนายกฯยังคะแนนนิยมสูง ซึ่งแผนการดูแลม็อบด้วยพ.ร.บ.ความมั่นคง ของรัฐบาลนั้น มาจากแผนที่ตนเขียนกับพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. ซึ่งเป็นไปตามหลักสากล
ด้านพรรคประชาธิปัตย์ที่ระบุว่า ทำไมนายกฯ ถึงไม่ห้ามสมาชิกพรรคให้ถอนร่างกฎหมายนิรโทษกรรม

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การเสนอกฎหมายเป็นสิทธิของสมาชิก ซึ่งนายกฯไม่ใช่หัวหน้าพรรค อีกทั้งการเสนอพ.ร.บ.เป็นไปอย่างเปิดเผย ซึ่งการไม่เห็นด้วยนั้นถือเป็นสิทธิ์ ถ้ากฏหมายไม่ดีออกมาจากพรรคใด พอถึงเวลาเลือกตั้งประชาชนก็จะเป็นคนตัดสิน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีสิทธิ์คัดค้านตั้งแต่วาระ1 ขั้นกรรมธิการ และวาระ 3 หรือเมื่อกฎหมายเสร็จ ก็ไปยื่นศาลรัฐธธรมนูญวินิจฉัยว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ทั้งนี้ยังขอให้การปราศรัยของประชาธิปัตย์ ใช้ถ้อยคำที่ให้เกียรตินายกฯ ซึ่งเป็นสุภาพสตรีด้วย ส่วนจะปราศรัยข้ามคืนนั้นก็เป็นสิทธิ์ ไม่มีอะไรเสียหาย
ส่วนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะสามารถเดินไปถึงวาระ 3 ได้หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะเดินไปถึงวาระไหนก็แล้วแต่ ประชาธิปัตย์เหนื่อยเปล่า จะให้การเมืองพลิกขั้วแบบครั้งที่แล้วนั้นคงเป็นไปได้ยาก เพราะพรรคเพื่อไทยไม่มีกบฎ แต่พรรคเพื่อไทยกลับเงียบไม่รู้ทำอะไรกันอยู่ อยากจะออกมาพูดหลายวันแล้ว แต่ทำไม่ได้เพราะผ่าตัดตา โดยเพื่อไทยต้องบอกกับสังคมว่าการเสนอกฎหมายเป็นสิทธิ์ของ สส. ส่วนจะผ่านหรือไม่เป็นเรื่องของสภา ประชาธิปัตย์จะเป็นจะตายด้วยเรื่องอะไร ถ้าประชาชนไม่เห็นด้วยรอบหน้าก็เลือกประชาธิปัตย์ ก็ไม่เห็นจะมีอะไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์