เฉลิมโยนพท.เฟ้นคนชิงผว.กทม.ปัดแทรกคดี91ศพ

เฉลิมโยนพท.เฟ้นคนชิงผว.กทม.ปัดแทรกคดี91ศพ

               "รองนายกฯ เฉลิม" ปัด ตอบหาแคนดิเดต ชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมไม่ทราบ "คุณหญิงสุดารัตน์" จ่อเป็นตัวแทน ป้อง "ธาริต" เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนคดี 91 ศพได้ ปัดการเมืองแทรก โยนกรมการค้าต่างประเทศ แจงจำนำข้าว

             ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็น ในการคัดเลือกผู้สมัคร ชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคเพื่อไทย ขึ้นอยู่กับผู้บริหารพรรคจะคัดเลือก และตัดสินใจส่งผู้สมัคร โดยน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่ทราบว่า พรรคส่ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตบ้านเลขที่ 111 ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังระบุถึงการรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมทางการเมืองในอนาคตว่าจะมีการตั้งแนวแบริเออร์ และรั้วรวดหนามเพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจ และยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ใช้ความรุนแรงแก้ไขปัญหา

             ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึง กระแสข่าวที่มีการเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน คดีสลายการชุมนุม 91 ศพ มาเป็น นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ว่า เมื่อผู้รับผิดชอบคดีพ้นจากหน้าที่ ผู้บังคับบัญชา ก็ต้องรับผิดชอบต่อ ซึ่งถ้า นายธาริต เห็นว่าใครมีความเหมาะสม ก็สามารถมอบหมายให้ทำหน้าที่ต่อได้ เพราะคดีอาญานั้น จะพิจารณาที่พยานบุคคล และพยานวัตถุ ซึ่งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสำนวนการสอบสวนได้ และการเมืองก็ไม่สามารถแทรกแซงได้เช่นกัน ส่วนกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นเรื่องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบการทุจริตการรับจำนำข้าวนั้น สามารถทำได้ โดยกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ต้องเป็นฝ่ายชี้แจง เพราะเรื่องดังกล่าวไม่ได้อยู่ในขั้นตอนการรับจำนำข้าวที่ดูแลอยู่

              


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์