เฉลิมโยนต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินอำนาจนายกฯ

เฉลิมโยนต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินอำนาจนายกฯ

3 มี.ค. 57  เมื่อเวลา 10.20 น.  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)

กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งให้แม่ทัพภาคที่ 3 แจ้งความดำเนินคดีบุคคลที่ขึ้นป้าย สปป.ล้านนา ว่า ถ้าตนพูดไปจะกระทบใจพรรคพวก แต่ตนชอบ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อ ผบ.ทบ.เห็นว่าไม่ถูกต้องก็ไปแจ้งความร้องทุกข์ดีกว่าใช้วิธีการอื่น ตนชอบวิธีการแบบนี้ เพราะถือเป็นกฎเกณฑ์ที่ชอบธรรมตามระบอบประชาธิปไตย และกระบวนการนิติรัฐและนิติธรรม ตนพูดแบบนี้อาจมีคนหมั่นไส้ แต่ช่วยไม่ได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในต่างจังหวัดนั้น หน้าที่ของ ศรส. คือ ดูแลพื้นที่ กทม. นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ เท่านั้น


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. และพรรคประชาธิปัตย์บอกว่ายึดมั่นระบอบประชาธิปไตย
 
แต่ขัดขวางการเลือกตั้ง จึงไปต่อไม่ได้ กลายเป็นเวทีระบายความรู้สึกที่หยาบช้า สร้างความเดือดร้อนให้ภาคธุรกิจ และการจราจร นายสุเทพ อาจไม่เคารพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่มาจากการเลือกตั้ง แต่ต้องเคารพ การนำเคลื่อนไหวของนายสุเทพ ผิดกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) นายสุเทพ มีแต่สนุกกับปราศรัยเรื่องเดิมๆ รวมทั้งในอดีตยังเคยถูกกล่าวหาเรื่องการทุจริตและฆ่าคนตาย ดังนั้น ม็อบกปปส.น่าจะจบ อย่างไรก็ตาม หลังจาก กปปส.ยุบเวทีไปที่สวนลุมพินี เมื่อคืนวันที่ 2 มี.ค.เหลือผู้ชุมนุม 4,000 คน ส่วนจะต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินของนายกฯ ตนไม่ขัดข้อง แต่สำหรับตนยังคิดว่าเหตุการณ์ยังไม่สงบ เพราะเขายังล้มนายกฯ ไม่สำเร็จ หรือหากจะใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง แบบเคร่งครัดก็ไม่ต่างกัน

ผอ.ศรส. กล่าวว่า ขอเตือนองค์กรอิสระ โดยเฉพาะนายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่วันนี้เปลี่ยนไป

ออกมาพูดเรื่องโครงการรับจำนำข้าวจนคนสงสัย และเมื่อตรวจสอบไปพบว่า พี่ชายของนายวิชา ลงเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ 3 ครั้ง มิน่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ถูกร้องมา 2 ปี 6 เดือน แต่ ป.ป.ช.ยังสืบไปไม่ถึงไหน นอกจากนี้ นายสุเทพ ปราศรัยเรื่องวันเวลาที่ ป.ป.ช.จะชี้มูลความผิดเหมือนกับเป็นโค้ช บ้านเมืองถึงยุ่ง นายวิชา ต้องไม่ลืมว่าตัวเองไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ความน่าเชื่อถือเหลือน้อย คนระแวง และจะเป็นประเด็นข้อกฎหมายว่าที่นายวิชา ไม่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่ไปตัดสินคดีความเยอะแยะ ดังนั้น ขอความกรุณา ป.ป.ช. โดยเฉพาะนายวิชา หากตัดสินอะไรออกมาเหมือนกับที่นายสุเทพพูดจะแย่ 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์