เฉลิมโต้บัณฑิตสืบพยานยุบปชป.แจงไม่เคยได้ข้อมูลจากDSIแต่ได้จากส.ส.ปชป.



เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 14 กันยายน ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีการพิจารณาคำร้องขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากผิดพ.ร.บ.พรรคการเมืองในการใช้เงินสนับสนุนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จำนวน 29 ล้านบาทผิดประเภท ว่า ในการซักค้านพยานในส่วนของพ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย อดีตรองอธิบดีดีเอสไอ และอดีตหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดียุบพรรค โดยมีประเด็นที่พาดพิงตนหลายประการ และน่าเสียดายที่ศาลไม่อนุญาตให้ตนไปเป็นพยานในศาล

แต่อนุญาตให้ทำเอกสารชี้แจงเท่านั้น จึงต้องขอชี้แจงประเด็นที่นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ทนายความของพรรคประชาธิปัตย์  ดังนี้

1.ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายประจวบ สังข์ขาว หรือสมคบกันเพื่อล้มล้างพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเพียงผู้ให้คำแนะนำนายประจวบให้ไปให้ถ้อยคำกับดีเอสไอในฐานะพนักงานสอบสวน ไม่เคยมานั่งสอบสวนและบันทึกเทปไว้ เหมือนกับที่พรรคประชาธิปัตย์ทำในคดียุบพรรคไทยรักไทย


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า 2.ดีเอสไอไม่เคยให้เอกสารหรือข้อมูลเกี่ยวกับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์กับตน แต่คนที่เอามาให้ครั้งแรกคือส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่มีความขัดแย้งกันภายในพรรค เอาเอกสารมาให้ตนที่บ้านบางบอน หลังจากนั้นก็ได้พูดคุยกับพวกดีเอสไอบ้าง ในฐานะที่ตนเคยเป็นพนักงานสอบสวน และได้ให้คำแนะนำในการรวบรวมพยานหลักฐานบ้าง แต่ไม่เคยให้ข้อมูลอะไร และก็ไม่ได้รับข้อมูล พวกดีเอสไอมารู้ว่าตนมีข้อมูลเรื่องนี้ก็หลังจากการที่ตนเอาไปอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาเท่านั้น

3. เรื่องงานศพพ่อของพ.ต.อ.สุชาติที่นายบัณฑิตพยายามซักค้านว่าตนให้เงินช่วยงานศพเป็นจำนวน 2 แสนบาท ก็ขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิง ตนรู้จักพ.ต.อ.สุชาติ ตั้งแต่เป็นร.ต.ท. สมัยเป็นผู้ช่วยนายเวรของพล.ต.อ.สวัสดิ์ อมรวิวัฒน์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ แต่การไปร่วมงานศพก็ด้วยความคุ้นเคย โดยที่พ.ต.อ.สุชาติไม่ได้เชิญด้วยซ้ำ แต่คนเป็นทหาร ตำรวจ มาด้วยกัน เมื่อมีเรื่องทุกข์โศกก็ต้องไปให้กำลังใจ ขอเพียงจับมือพูดคุยสารทุกข์สุกดิบก็พอแล้ว ไม่เคยไปมอบเงินมอบทอง แล้วต้องถามว่าตนจะไปเอาเงินที่ไหนมาให้ตั้ง 2 แสนบาท ทั้งหมดจึงไม่จริงโดยสิ้นเชิง แต่คงต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะฟ้องร้องในเรื่องของหมิ่นประมาทหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์