เฉลิมโชว์ตั้งกลุ่มทักษิณ ชูยุทธการเอาแม้วกลับบ้าน

เมื่อค่ำวันที่ 20 ตุลาคม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย 

เปิดห้องอาหารจีน โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง เพื่อรับประทานอาหารร่วมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หัวหน้ากลุ่มวังบัวบาน พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลายกลุ่มหลายภาคมาร่วมงานประมาณ 60 คน รวมไปถึงแกนนำ ส.ส.กลุ่มมิ่งขวัญ ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย อาทิ นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ และนายสุรสิทธิ์ เขียมวิจักษ์ ส.ส.เชียงราย 


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวระหว่างร่วมงานว่า คนในพรรคเพื่อไทยทุกคนต้องไปในทิศทางเดียวกัน ต้องเปิดหน้าชกเดินหน้าชน ไม่เช่นนั้นไม่ชนะใครแน่

ยินดีที่ ส.ส.มาร่วมงานนี้ ซึ่งเข้าใจว่าส่วนหนึ่งรักตน แต่อีกส่วนคิดว่าตนไม่ใช่สายเหยี่ยวหรือสายพิราบ แต่เป็นสายทักษิณ (พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) พูดอย่างนี้จะหาว่าเอาใจ พ.ต.ท.ทักษิณก็คงใช่ ไม่เช่นนั้น จะมียุทธการเอาทักษิณกลับบ้านได้อย่างไร ขณะนี้ หายนะของรัฐบาลชุดนี้เกิดได้เพียงพลิกฝ่ามือ แต่จะยุบพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น ไม่ใช่เรื่องที่เราห่วงใย แม้ว่ายุบพรรคประชาธิปัตย์ไปจะดีกว่า คือถ้ายุบพรรคประชาธิปัตย์เลือกตั้งเร็ว ถ้าไม่ยุบเลือกตั้งช้า แต่ถ้าไม่ยุบก็ดี จะได้ทำให้ประชาชนเห็นว่าเจ้านายถูกเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างงานเลี้ยง พ.ต.ท.ทักษิณโทรศัพท์ทางไกลเข้ามายังเครื่องของนางเยาวภา และคุยกันพักใหญ่ ก่อนที่นางเยาวภาจะส่งโทรศัพท์ให้ ร.ต.อ.เฉลิมคุยต่อกว่า 5 นาที โดย ร.ต.อ.เฉลิมบอกว่า "ขณะนี้ผมกำลังตั้งกลุ่มทักษิณให้ท่านอยู่ เพราะผมเป็นสายทักษิณ ในการเลือกตั้งหน้าท่านจะต้องสู้เต็มที่ เปิดหน้าสู้  และต้องหนักแน่น เพราะสิ่งที่ท่านพูดไว้ในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว" 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์