เฉลิมแปลกใจขรก.ดีเอสไอตั้งแถวต้อนรับสุเทพ

 

คมชัดลึก : "เฉลิม" แปลกใจ ขรก.ดีเอสไอ ตั้งแถวต้อนรับ "สุเทพ" ผู้ต้องหาสั่งสลายชุมนุม เตือน "ธาริต" เปลี่ยนรัฐบาลระวังคุก แถลงเปิดเผยสำนวนสอบสวน ลั่น พร้อมหาเสียงอีสานทันทีหลังปิดสมัยประชุม โว พท.ชนะขาดลอย


“วันนี้ไปถนนสีลม เหมือนกับอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ภาวนาให้เกิดความปรองดอง วันนี้ตำรวจตั้งด่านก็ไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่ ผมไม่เห็นด้วยในเรื่องของความรุนแรงหวังว่าความสงบจะกลับมาสู่บ้านเมืองโดยเร็ว ส่วนคนที่ผิดก็ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม วันนี้รัฐบาลชุดนี้เปรียบเสมือนลาขึ้นรถ” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงเดินทางไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เมษายน


ตนประหลาดใจที่ข้าราชการของดีเอสไอ โดยเฉพาะอธิบดีดีเอสไอที่มาเข้าแถวรอต้อนรับนายสุเทพ ไม่ทราบว่านายสุเทพไปดีเอสไอในฐานะอะไร ระหว่างรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ผู้อำนวยการศอฉ. หรือในฐานะผู้ต้องหา ซึ่งหากไปในฐานะผู้ต้อง การที่อธิบดีดีเอสไอและข้าราชการจะต้องตั้งแถวเพื่อต้อนรับผู้ต้องหาทุกคนเลยหรือไม่ อย่างไรก็ตามขอเตือนไปยังอธิบดีดีเอสไอให้ระวังให้ดี ที่ไปนั่งแถลงสำนวน เพราะสำนวนการสอบสวนนั้นถือเป็นความลับของทางราชการ ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้และสำนวนที่ทำนั้นดีเอสไอไม่ได้เป็นคนทำสำนวนแต่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนั้นหากมีการเปลี่ยนรัฐบาลระวังว่าอธิบดีดีเอสไอจะต้องเข้าคุกเป็นเบอร์หนึ่ง


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมแก้ข้อกล่าวหาในคดีการใช้เงินกองทุนพัฒนาการเมืองจำนวน 29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์ ว่า ที่มีการระบุว่าจะแก้ข้อกล่าวหาในประเด็นขนาดของป้ายเล็กกว่าที่เสนอขอโครงการ 10 เซ็นติเมตรนั้น ถือเป็นการแก้ข้อกล่าวหาที่เลอะเทอะเงินทั้งหมด 29 ล้านบาทนั้นนำมาใช้จริงเพียง 3 ล้านบาทเท่านั้น


ผู้สื่อข่าวถามถึงการสรรหาผู้นำคนใหม่ของพรรคเพื่อไทยที่จะชูในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งต่อไป ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตอนนี้พูดว่าใครเป็นนายกฯก็ทะเลาะกันตาย

สำหรับตำแหน่งนี้ตนไม่เคยใฝ่ฝันอยู่แล้ว แต่ส่วนสูงตนถึงเหมือนกัน อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นเรื่องของที่ประชุมของพรรคเพื่อไทยที่จะมีมติออกมา ทั้งนี้ทันทีที่ปิดสมัยประชุม ตนจะเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้งในทันที โดยลงพื้นที่ภาคอีสานก่อน ซึ่งหากมีการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยชนะขาดแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์