เฉลิมแจงเหตุศาลไม่ให้ประกันตัวกี้ร์เชื่อนปช.จะเข้าใจ

เฉลิมแจงเหตุศาลไม่ให้ประกันตัวกี้ร์เชื่อนปช.จะเข้าใจ


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุผลที่ศาลอาญาไม่อนุมัติให้นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำนปช.ได้ประกันตัวในคดีก่อการร้ายว่า

ขอชี้แจงว่า หลักทั่วไปนั้นหากผู้ต้องหาหลบหนีแล้วกลับมามอบตัวและขอประกันตัวในรอบแรก ศาลจะไม่อนุญาตเว้นแต่จะมีเหตุผลอธิบายในการขออุทธรณ์ โดยที่ผ่านมา ศาลได้อนุญาตประกันตัวไปแล้วหลายครั้งในคดีอื่นๆ 

เมื่อถามว่า กรณีนายอริสมันต์เข้าข่ายก่อการร้ายหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลที่แล้วตั้งข้อหานี้ไว้ ตนเคยย้ำหลายครั้งแล้วว่าข้อหานี้ต้องกระทำเกี่ยวกับการยึดสนามบิน ท่าเรือ การขนส่งนั้นดำเนินการไม่ได้ กฎหมายนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเป็นคนแก้ไขเอง แต่กรณีข้างต้นเป็นการปิดการจราจรเท่านั้น มันก่อการร้ายที่ไหน

เมื่อถามว่าแสดงว่าข้อหานี้หากกลุ่มใดที่ไปยึดสนามบินจะเข้าข่ายก่อการร้ายใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ใช่ แต่คดีนั้นมีการสั่งฟ้องไปแล้ว

เมื่อถามว่าหากนายอริสมันต์ไม่ได้ประกันตัว รัฐบาลจะชี้แจงนปช.ให้เข้าใจได้อย่างไร เพราะบางกลุ่มที่โดนคดีแบบนี้กลับได้อภิสิทธิ์ รองนายกฯ กล่าวว่า คนเสื้อแดงเข้าใจดี เรื่องนี้เป็นอำนาจและดุลพินิจของศาลที่แทรกแซงไม่ได้ หากคนเสื้อแดงถามตน ตนก็จะอธิบายแบบนี้



เฉลิมแจงเหตุศาลไม่ให้ประกันตัวกี้ร์เชื่อนปช.จะเข้าใจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์