เฉลิมแจงย้ายอธิบดีที่ดินเหตุผลสอบทุจริตเรื่อง

"เฉลิม" แจงให้ อธิบดีกรมที่ดิน มาช่วยราชการเพื่อพิสูจน์ตัวเองหลังมีผลสอบทุจริตถึง 2 เรื่องพร้อมนำโผโยกย้ายเขา ครม. 22 เมษายน

ร.ต.อ.เฉลิมอยู่ บำรุง รมว.มหาดไทย ชี้แจงกรณีมีคำสั่งกระทรวงมหาดไทย

 ให้นายชัยฤกษ์ ดิษฐอำนาจ อธิบดีกรมที่ดิน มาช่วยราชการที่สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยว่า คำสั่งดังกล่าวไม่เรียกว่าเป็นการโยกย้าย แต่เป็นคำสั่งของกระทรวงมหาดไทย ที่ลงนามโดยปลัดกระทรวงมหาดไทย 


ร.ต.อ.เฉลิมยอมรับว่า

รับทราบและให้ความเห็นชอบในการดำเนินการเรื่องนี้ เนื่องจากนายชัยฤกษ์ถูกตั้งคณะกรรมการสอบทุจริตถึง 2 เรื่องโดยคณะกรรมการสอบสวนมีความเห็นให้ไล่ออก ขณะที่ ก.พ.มีความเห็นให้ปลดออกดังนั้น ในฐานะที่เป็นประธาน อนุ ก.พ. (อ.ก.พ.) ของกระทรวงเห็นว่าตำแหน่งอธิบดีเป็นตำแหน่งใหญ่ จึงต้องการให้ความเป็นธรรมด้วยการตรวจเอกสารอย่างรอบคอบและให้ผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจง 

ผมไม่ต้องการให้มองว่าฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซง เพราะถ้าแทรกแซงจริง อธิบดีกรมที่ดินถูกไล่ออกไปนานแล้ว และขอยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการไม่ตอบสนองนโยบายตรวจสอบการบุกรุกที่ดิน เพราะการบุกรุกที่ดินเป็นเรื่องของผู้กระทำผิดกฎหมาย จะเปลี่ยนอธิบดีกรมที่ดินสัก 1,000 คนก็ไม่สามารถแก้ผิดให้เป็นถูกได้ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวและว่าจะมีเรื่องปรับย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทยบางตำแหน่งเข้า ครม.วันที่ 22 เมษายน ซึ่งเป็นการปรับเล็ก และสามารถชี้แจงต่อสังคมได้ในทุกตำแหน่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์