เฉลิมเล็งเสนอปูปรับปรุงการทำงาน สตช.ครั้งใหญ่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

ให้สัมภาษณ์กรณีการตรวจสอบบ่อนการพนันในท้องที่ สน.สุทธิสาร ภายหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย แฉคลิปการเล่นพนันว่า เดิมบ่อนนี้เล่นที่อาบอบนวดแห่งหนึ่ง สถานที่มันได้ประมาณ 100 โต๊ะ ค่าเช่าโต๊ะเล็ก 8 ชั่วโมงราคา 80,000 บาท ถ้าเช่า 24 ชั่วโมงก็ 1.68 ล้าน ส่วนโต๊ะใหญ่ก็แสนห้า 3 ผลัดๆ ละ 8 ชั่วโมง ทำกันอย่างนี้ตลอดปีเศษที่อบายมุขแพร่หลาย เมื่อตนมีหน้าที่จะปล่อยปละละเลยไม่ได้โดยเด็ดขาด เพราะสุดท้ายก็รู้ว่าเรื่องนี้ต้องมากระทบที่ตน

ถามว่า เจ้าของบ่อนเป็นใคร มีอิทธิพลหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่มีใครมีอิทธิพลแต่ได้ผลประโยชน์ร่วมกัน มีตั้งแต่เกาหลี มาเก๊า ฮ่องกง ฯลฯ เป็นเจ้าของ

 และไม่ใช่แค่บ่อนพระราม 9 บ่อนเตาปูน บ่อนอมตะ บ่อนลอยฟ้าก็เล่นกันทุกวันไม่รู้กี่ปีมาแล้ว บ่อนกิ่งเพชรก็ใช่ บ่อนยายโฮ้ พระโขนง บ่อนนายหวิน บางนา บ่อนแป๊ะตี๋ สำเหร่ นายเหลียงจากภาค 7 ก็เข้ามายึดนครบาลแล้ว เรียกว่าเป็นเหตุการณ์ที่เลวทรามที่สุด และบ่อนเหล่านี้จะหมดไปหลังจากที่ตนมาดูแลตำรวจ

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวต่อว่า ที่สำคัญที่สุดมี 4 นายพลตำรวจแอบอ้าง จเรตำรวจไม่ต้องมาสอบและรายงานตน เพราะตนรู้มากกว่าจเรตำรวจ อย่ามาดราม่า (เล่นละคร) ฉะนั้นที่ตนเคยบอกว่าใน 2 สัปดาห์จะคิดปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสับเปลี่ยนการทำงานตำรวจให้เหมาะสมกับงานนั้น ขอเปลี่ยนว่าเหลือแค่เพียง 3 วันเท่านั้น โดยจะเสนอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงเวลาที่ สตช.ต้องใช้คนให้ถูกกับงาน ทำอย่างเก่าไม่ได้แล้ว ยุคตนต้องใช้ตำรวจเป็น

"ผมจะเรียกมาจิ้มถามเลย อย่างนี้อย่างนั้นใช่ไหม ยอมรับไหม ถ้าไม่ยอมรับจะทำอย่างไร ส่วนเรื่องการดำเนินการกับ 4 นายพล ถ้ามีพยานหลักฐานก็ดำเนินการได้เลย ผมไม่มีเอาไว้ แต่ยังเปิดเผยตัวไม่ได้ ถ้าหลักฐานชัดก็จะปรับย้ายกันครั้งใหญ่"

ถามว่า มีข่าวว่าท่านจะย้าย ผบ.ตร.ไปเป็นปลัดกระทรวงท่องเที่ยวฯ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนไม่มีอำนาจ เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี แต่ ผบ.ตร.จะย้ายได้พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจ พ.ศ. 2547 มาตรา 42 ผบ.ตร. ต้องสมัครใจยินยอม ถ้าหากไม่ยินยอมก็ย้ายได้ แค่ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี 

"ผมจะเสนอท่านนายกฯปรับปรุงพิจารณาตัวบุคคลให้สมกับงาน ถ้าผมพิจารณาแล้วอำนาจไหนไม่ใช่ของผม ก็จะกราบเรียนท่านายกฯเป็นผู้ตัดสินใจ โดยจะขอระยะเวลา 3 วันเท่านั้น"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์