เฉลิมเรียกดร.ตำรวจเตรียมล้างบางยาเสพติด


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมระดมความเห็นและข้อเสนอแนะจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จบการศึกษาในระดับปริญญาเอก ว่า การประชุมที่ตำรวจวันนี้ เป็นการชุมนุมของตำรวจที่จบปริญญาเอกที่ได้ทุนไปเรียน

ซึ่งการประชุมครั้งนี้เพื่อมาปรึกษาหารือว่าหน้าที่ตำรวจมี 5 อย่าง คือ ประการแรก ตำรวจมีหน้าที่สืบสวน ประการที่สองคือสอบสวน ประการที่สามคือปราบปราม ประการที่สี่ คือ ตามภารกิจหลักของสถานีตำรวจคือตามจับกุม และทวงหาความจงรักภักดี และประการสำคัญที่สุดและประการสุดท้าย คือ พวกเว็บไซด์หมิ่นสถาบันต้องเกิดขึ้นไม่ได้ เพราะถ้ามีก็ต้องลบให้หมด ซึ่งนายตำรวจที่จบปริญญาเอกนั้นมีมาก ซึ่งตนจะเชิญมาสรุปปัญหาว่า พวกเขาคิดกันอย่างไร ที่จะทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ได้รับใช้ประชาชนตามที่กล่าวไว้ 


หลังจากนั้นจะให้ตั้งเป็นคณะกรรมการ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 90 วัน หากต้องการการสนับสนุนงานด้านเอกสารอื่นๆ ก็ให้แจ้งผ่าน พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.) ว่าที่ผ่านมาได้ส่งพวกเขาไปเรียน เคยถามบ้างหรือไม่ว่า ได้รับความรู้อะไรบ้าง ตนเคยอยู่ สตช.มาก่อน เลยเห็นว่าเป็นประโยชน์จึงเชิญมา ทั้งนี้ตนยืนยันว่า จะเชิญมาให้ครบทุกภาคส่วน

“ เมื่อคืนก็มีข่าวดีในเขตนครบาลอีก เพราะเราจับแหล่งผลิตยาบ้าได้ ซึ่งผมก็ได้ตั้งหน่วยจรยุทธ์ให้ติดตามในเรื่องดังกล่าวต่อ โดยผมขอยืนยันว่า จะดำเนินการตามสติปัญญา และความสามารถที่มีอยู่ เพื่อปราบปรามยาเสพติดตามหลักนิติกรรม และหลักนิติรัฐ ซึ่งในวันศุกร์ที่ 16 ก.ย.นี้ ผมจะไปประชุมที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) และ หลังจากนั้นในวันที่ 23 ผมจะเดินทางต่อไปจ.เชียงราย และจะเรียกเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในจ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ และ จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อมาระดมความคิดเห็นร่วมกัน และรวมไปถึง ขอความร่วมมือจากกองทัพด้วย”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

หากมีการดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจัง กลัวหรือไม่ว่าจะเกิดปัญหา เหมือนกับครั้ง ในยุครัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มันไม่มีนะในเรื่องฆ่าตัดตอน ซึ่งทางรัฐบาลของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกฯ ก็ได้มีการตั้งให้ อาจารย์ คณิต ณ นคร ราษฎรอาวุโส ขึ้นมาเป็นคณะกรรมการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งได้ตั้ง พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร. มาเป็นคณะกรรมการการตรวจสอบขึ้นมาอีกหนึ่งชุดด้วย โดยทั้งสองชุด ก็ได้ให้รายงานมาแล้วว่า ไม่มีการฆ่าตัดตอนเกิดขึ้น และเรื่องนี้ก็น่าจะจบลงได้แล้ว 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์