เฉลิมเผยปูแต่งตั้งให้เป็นปธ.ปราบเว็บหมิ่นสถาบัน

เฉลิมเผยปูแต่งตั้งให้เป็นปธ.ปราบเว็บหมิ่นสถาบัน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ต.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แถลงว่า เมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 285/2554 แต่งตั้ง คณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายการป้องกันและปราบปรามการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ผิดกฎหมาย หรือไม่เหมาะสมผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยให้ตนทำหน้าที่เป็นประธานกรรมการ มีคณะกรรมการทั้งสิ้น 22 คน ซึ่งจะมีอำนาจครอบคลุมทั้งหมด แต่ต้องให้สอดคล้องกับกฎหมาย โดยมีเป้าหมายกำจัดและสกัดกั้นเว็บไซต์ที่ทำลายสถาบัน ซึ่งจะขอสถานที่ทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ห้องทำงานจะเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีทุกชนิด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะมีการประชุมครั้งแรกในวันที่ 9 ธันวาคมที่จะถึงนี้

ร.อ.ต.เฉลิมกล่าวอีกว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

ดูแลงานในสายตำรวจ ซึ่งจะมีตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ชุดเฝ้าระวัง และชุดขอกำลังตรวจค้น และเมื่อจับกุมผู้กระทำผิดได้จะทำการประจาน แต่จะไม่ประจานเนื้อหา นอกจากนั้นจะลดขั้นตอนธุรการลงไม่ให้มีมาก เพื่อความสำเร็จของงาน

"เป็นงานที่ท้าทาย แต่ผมและคณะกรรมการทุกคนเต็มใจที่จะทำ ซึ่งทุกคนรอวันนี้มานานแล้ว แต่ที่ผ่านมาไม่มีใครคิดจะบูรณะทุกภาคส่วนให้ทำงานร่วมกัน ถึงเวลาแล้วที่จะรักษาพระเกียรติยศอย่างจริงจัง ถ้าเป็นไปได้อยากทำให้เสร็จพรุ่งนี้ (9 ธันวาคม) ซึ่งไม่สามารถทำได้ แต่อย่างน้อยรัฐบาลก็ได้ดำเนินการเป็นรูปธรรมแล้ว และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการตอบโต้ของรัฐบาล ไม่ได้เร่งทำผลงานแต่เป็นหน้าที่" ร.อ.ต.เฉลิมกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์