เฉลิมเตรียมพบฮุนเซนเจรจาช่วยวีระ-ราตรี


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายากรฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์

แถลงโต้ว่าไม่มีการเจรจาทางลับเกี่ยวกับผลประโยชน์ทางทะเลกับทางกัมพูชา ตามที่องค์กรปิโตรเลียมแห่งชาติกัมพูชาระบุว่า เขาแถลงมาแล้วจะทำอย่างไร ก็แค่เอาหน้าไว้บนคอเท่านั้น ยังออกมาปฏิเสธอีก ตนไม่พูด แต่คิดว่าหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเดินทางเยือนอาเซียนและประเทศกัมพูชาแล้ว ตนจะไปพบกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพราะมีช่องทางจะไปเจรจาช่วยนางวีระ สมความคิด และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพราะนายวัน อยู่บำรุง บุตรชายของตนเป็นเพื่อนกับรองผู้บัญชาการทหารเรือกัมพูชา ซึ่งเป็นบุตรชายของนายเตีย วิน ผู้บัญชาการทหารเรือกัมพูชา ซึ่งสนิทกับตนและคุยโทรศัพท์กับประจำ จึงจะอาศัยช่องทางนี้ไปช่วยทั้งสองคนกลับมา แต่จะหลังจากที่นายกฯไปเยือนจากนั้นจะขออนุญาตนายกฯเดินทางไปคุยเรื่องนี้ แต่จะไปเจรจาก่อนที่นายกฯจะไปไม่ได้ ผิดมารยาททางการทูตและการเมือง 


“ ในการอภิปรายของผมทุกครั้ง สมเด็จฮุนเซนดูการอภิปราย อภิปรายเสร็จเลขาฯสมเด็จฮุนเซนจะโทรมา ครั้งสุดท้ายเรื่องนโยบายรัฐบาล เลขาฯสมเด็จฮุนเซนโทรมาว่าสมเด็จฮุนเซนอยากเลี้ยงข้าวผมสักมื้อ ผมเลยถามว่าจะไปถามที่ไหนเพราะอยู่คนละประเทศ ขอให้เชื่อเถอะว่ารัฐบาลชุดนี้มามีแต่บ้านเมืองดีขึ้น”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์