เฉลิมอ้างกลัวถูกข้อครหา ไม่ไปรดน้ำป๋าตามที่ตั้งใจ

หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ คณะนายทหาร นายตำรวจ และข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย

นำโดยนายพงศ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อรดน้ำขอพรพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  เนื่องในวันสงกรานต์ เป็นประจำทุกปี 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปีนี้ ไม่มีตัวแทนจากฝ่ายการเมือง ทั้งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปแม้แต่คนเดียว  

มีรายงานว่า  ปลัดกระทรวงกลาโหมได้เป็นตัวแทนกล่าวนำและเข้ารดน้ำขอพร


ซึ่งพล.อ.เปรม ได้ให้โอวาทเน้นย้ำให้ทุกคนยึดมั่นเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต และรู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข ขณะเดียวกันก็ขอให้ทุกคนสนองพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส เพื่อตอบแทนบุญคุณที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเหน็ดเหนื่อยพระวรกาย เพื่อพสกนิกรของพระองค์
 

ทั้งนี้ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงกรณีที่ไม่มีรัฐมนตรีเจ้ากระทรวง หรือตัวแทนฝ่าย
การเมืองเข้าร่วมรดน้ำประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษว่า

เป็นเพราะผู้บัญชาการเหล่าทัพและปลัดกระทรวงกลาโหม อยากให้ปฏิบัติตามประเพณีไทยเหมือนทุกปีที่ผ่านมา และกองทัพเองก็ต้องการให้กำลังใจพล.อ.เปรม หลังจากที่ถูกดึงลงมาโยงกับเรื่องการเมือง ซึ่งก็ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว ใครจะมาหรือไม่มาอยู่ที่ใจ 
 

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าววันนี้ (
10 เม.ย.)

ถึงสาเหตุการที่ไม่เดินทางเข้ารดน้ำขอพร พล.อ.เปรม  ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ อย่างที่ตั้งใจไว้ว่า เพราะไม่ต้องการให้ถูกครหา เนื่องจากเป็นนักการเมือง ส่วนการที่ปลัดกระทรวงมหาดไทยนำข้าราชการไปร่วมพิธี ถือว่าเป็นสิ่งดีงามตามประเพณี พร้อมปฏิเสธวิเคราะห์คำให้โอวาทของพล.อ.เปรม ที่ระบุว่า หากจะให้บ้านเมืองสงบสุข ต้องให้อภัยกันว่า เป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองหรือไม่
 

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า เย็นวันพรุ่งนี้ (11 เม.ย.) เตรียมเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรดน้ำขอพรพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

และหลังจากนั้นจะลงพื้นที่จ.จันทบุรี เพื่อติดตามการบุกรุกที่ดิน
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า ไม่ได้ลงนามคำสั่งย้ายนายกิตติ ลิ้มชัยกิจ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพราะไม่มีอำนาจในการสั่งการ ป.ป.ส.อยู่ในกำกับของกระทรวงยุติธรรม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์