เฉลิมอ้อนสนธิจับมือกันอย่าส่งเท้าให้-ส.ส.-

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  รมว.มหาดไทย  ให้สัมภาษณ์ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถึงเหตุการณ์ความรุนแรงในการปะทะกันของกลุ่มพันธมิตรกับกลุ่มต้าน

เมื่อพันธมิตรไปตั้งเวทีปราศรัยด่าทอ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณก็ออกมาขับไล่กัน
' ผมยังอยากเจรจากับกลุ่มพันธมิตรว่าทำอย่างนี้เพื่ออะไร ถ้าไม่ชอบรัฐบาลชุดนี้ก็ควรวิจารณ์โครงสร้างรัฐบาล ไม่ใช่ด่าตัวบุคคล แล้วถ่ายทอดสด ด่าหยาบๆ คายๆ คนที่ชอบอยู่ก็ไม่พอใจ ถ้าพันธมิตรยังไม่ยุติพฤติกรรมเช่นนี้ เมื่อไปจังหวัดไหนที่เป็นฐานเสียงของรัฐบาลก็จะทะเลาะกันไม่รู้จบ เป็นเรื่องยากที่จะทำให้เกิดความสงบ ในเมื่อพันธมิตรไม่เคยใฝ่หา เพราะไม่เคารพตัวนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี เมื่อเป็นเช่นนี้เหตุการณ์จะสงบได้อย่างไร เชื่อว่าจะดูแลได้ยากถ้ายังประพฤติตัวแบบนี้ เพราะไม่มีประชาธิปไตยที่ไหนในโลกที่เรียกร้องแบบพันธมิตร '


@ รัฐบาลไม่สามารถดูแลความสงบได้

ทำไมจะดูแลไม่ได้ ถ้าดูแลไม่ได้ก็ตายหมดแล้ว

@ ฝ่ายต่อต้านพยายามใช้ความรุนแรงมากขึ้น เห็นได้จากอาวุธ

เราไม่รู้ว่าฝ่ายต่อต้านมาจากฝ่ายไหนกันแน่ ไม่นึกบ้างหรือว่าอาจมีคนมาสร้างสถานการณ์ ซึ่งยากต่อการควบคุม แต่หากพันธมิตรหยุดเคลื่อนไหว ทุกอย่างก็จบ หรืออยู่เฉพาะแต่ใน กทม.ก็ไม่มีปัญหา

@ มองมุมกลับกันหากฝ่ายต่อต้านหยุดเคลื่อนไหวสถานการณ์ก็จบเช่นกัน

ก็คุณมาด่าเขาฝ่ายเดียวใครจะยอมล่ะ เขาไม่ได้บวชเป็นพระอรหันต์นี่ ถามว่าถ้าเสื้อเหลืองหยุด เสื้อแดงก็ไม่ได้ทำอะไร เพราะเขาอยู่ในพื้นที่ แต่พันธมิตรเอาคนจากจังหวัดอื่นไปแล้วก็ไปด่าโคตรพ่อโคตรแม่เขาไปหมด มันไม่มีสาเหตุ เอาเรื่องเท็จมาพูด ไปอีกก็เจอไล่แบบนี้อีก ผมไม่ได้ขู่ เพราะขู่ไปพวกนี้ก็ไม่กลัวหรอก

@ จะเกิดภาพลบต่อรัฐบาลหรือไม่ หากยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้

ไม่เกิดภาพลบหรอก แต่เป็นบวกมากกว่า เรื่องนี้ใครก็คุมไม่ได้หากพันธมิตรไม่ยุติ พันธมิตรอย่าใช้วิธีจรยุทธ์ไปตามต่างจังหวัดต่างๆ เพราะจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ เพราะพันธมิตรไม่ใช่คนในจังหวัด ไม่ใช่คนในพื้นที่แล้วไปด่าคนในจังหวัดที่เขาเลือกเข้ามา มันก็เกิดปัญหา ห่วงจริงๆ ว่าจะมีการตายกันขึ้น

พอคนมาเผชิญหน้ากัน ต่างคนต่างมีอารมณ์ พันธมิตรว่าเขาทำถูก ส่วนคนที่หนุนพลังประชาชนก็ว่าเขาทำถูก เพราะคนในจังหวัดเลือกพรรคนี้ แล้วมาด่าไม่มีสาเหตุ ช่วงนี้ก็ไม่ใช่เวลาเลือกตั้ง ไปรณรงค์อะไรกันตอนนี้ และผมก็อยากเจรจากับพัธมิตร แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มเมื่อไหร่ อยากเหลือเกินแต่ส่งมือไปก็ส่งเท้ามาตลอด ถึงเอาเทวดามาเป็นรัฐมนตรีมหาดไทย ก็แก้ปัญหาเรื่องนี้ไม่ได้”

@มองอย่างไรขณะที่ประเทศเกิดปัญหา แต่คนไทยกลับมาตีกันเอง

ไม่ใช่คนไทยตีกันเอง ก็ไอ้กลุ่มนี้เท่านั้น แหม.. คนไทยจะมีอุดมการณ์ต่างอะไรกัน เลือกตั้งใหม่พรุ่งนี้เราก็ชนะอีก
ฝากถึงพันธมิตรฯ ขออีกครั้งได้ไหมสนธิ (ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร) เพื่อนรัก เฉลิมจะขอคุยขอเจรจาด้วย หากได้ยินข่าวนี้แล้วไม่ยอมเจรจาก็อย่าเอาผมไปด่าบนเวที เพราะทำแบบนี้ประโยชน์ไม่เห็น แต่บ้านเมืองเสียหาย ไม่มีอะไรดีขึ้น เราไม่อยากให้เกิดเพราะเราเป็นรัฐบาล แต่เมื่อพันธมิตรใช้จรยุทธ์ดาวกระจายแบบนี้ เดี๋ยวก็ต้องไปเจอคนที่ชอบใช้ความรุนแรง ก็หลบๆ เสียบ้างสิ มันจะไปแสดงความเก่งกาจขนาดไหน สงครามเวียดนามมันจบแล้วนะ ถ้าไม่จบก็จะส่งไอ้ธิเนี่ยไปรบ เพราะมันดุเหลือเกิน

-----------------------------------------------------------------


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์