เฉลิมออกรพ.หนุนนิรโทษกรรมสุดซอย

เฉลิมออกรพ.หนุนนิรโทษกรรมสุดซอย

เฉลิมออกจากรพ.รามาหนุนร่างนิรโทษสุดซอย ชี้ปชป.นัดชุมนุมสถานีรถไฟสามเสนเอาเปรียบประชาชน      


เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางออกจากรพ.รามาธิบดีแล้ว และไปร่วมประชุมที่รัฐสภา โดยกล่าวถึงกระบวนการดำเนินการผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลุดพ้นความผิดทุกคดี ว่า ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว เป็นร่างของ นายวรชัย เหมะ สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่เป็นผู้เสนอ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย เพราะไม่ได้เป็นคนริเริ่ม จึงถือว่าร่างนี้ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล ซึ่งกระบวนการตราร่างกฎหมายฉบับนี้ยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องมีการพิจารณาในวาระ 2 - 3 ซึ่งเมื่อผ่านวาระ 3 แล้ว ก็ต้องไปวัดใจกันที่ศาลรัฐธรรมนูญอีกครั้ง ซึ่งไม่สามารถทายใจศาลได้ว่า จะวินิจฉัยเรื่องดังกล่าวออกมาในทิศทางใด เพราะไม่กล้าก้าวล่วงการตัดสินใจของศาลรัฐธรรมนูญ แต่เชื่อว่าทุกฝ่ายอยากให้บ้านเมืองสงบสุข ส่วนจะเข้าเป็นกฎหมายการเงินหรือไม่นั้น ก็ต้องให้กรรมาธิการสามัญทั้ง 35 คณะ เป็นผู้วินิจฉัย หากเข้าข่ายเป็นกฎหมายการเงิน ก็เสนอให้นายกรัฐมนตรีลงนาม และออกเป็น พ.ร.บ.ในภายหลัง ยืนยันว่า ตนสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าวเต็มที่

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์ประกาศเป่านกหวีด เรียกประชาชนให้ออกมาชุมนุมคัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าว

ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ เวลา 18.00 น.ที่สถานีรถไฟสามเสน เขตพญาไท ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ คงไม่เข้าใจคำว่าเป่านกหวีด เป็นเพียงแค่การพูดกันสนุกปากของทั้ง 2 คนนี้เท่านั้น เพราะคำนี้มีไว้ใช้กับทหารและตำรวจเวลาเรียกเข้าแถว ซึ่งตั้งข้อสังเกตถึงการนัดรวมพลประชาชนที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสนว่า เป็นการเอาเปรียบประชาชน เพราะแกนนำสามารถกลับไปพักผ่อนที่ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ได้

ทั้งนี้ ไม่กลัวด้วยว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เพราะรัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

และเชื่อว่า สุดท้ายบุคคลทั้ง 2 คนนี้ ก็เป็นคนที่ได้ประโยชน์จากร่างกฎหมายดังกล่าว ส่วนกรณีที่มวลชนเสื้อแดงบางกลุ่มระบุว่า จะรวมพลเพื่อต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ฉบับนิรโทษเหมาเข่ง ก็เป็นธรรมดาที่ต้องทำตามนั้นยังไม่ได้พูดคุยกับบรรดาแกนนำคนเสื้อแดงแต่เชื่อว่าเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทย ตัดไม่ได้ขายไม่ขาด แยกจากกันไม่ได้ ส่วนจะนำไปสู่การยุบสภาหรือไม่ มองว่าไม่มีเหตุที่จะต้องยุบสภา เนื่องจากรัฐบาลไม่มีเหตุขัดแย้งกับรัฐสภา

"ร่างของผมที่เสนอมานี่เป็นร่างสุดซอย แต่ของวรชัยเป็นร่างกลางซอย ซึ่งพอเป็นแบบนี้ผมก็ต้องเห็นด้วยอยู่แล้ว เพราะเป็นเรื่องที่ผมผลักดันมาตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งผมก็ยอมรับได้ที่ นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ จะได้รับการนิรโทษกรรม เพราะผมสุดซอยมาตั้งแต่แรก หากไม่นิรโทษให้กับ 2 คนนี้ ประเทศชาติก็เดินต่อไปไม่ได้ ส่วนจะเป็นคนพา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้านเองหรือไม่ ผมคงไม่ต้องพากลับ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ มีเครื่องบิน คงบินกลับมาเองได้" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนอาการป่วย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าก็ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่อาการโดยรวมดีขึ้น สามารถทำกิจกรรมได้มากขึ้น รวมถึงก็ยังทำงานได้ตามปกติ และยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.) ถ้าไม่เกิดเหตุอะไร จะมาเข้ารับฟังการพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ภายหลังแถลงข่าว นายฉลอง เรี่ยวแรง สส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ได้มาพูดคุยกับร.ต.อ.เฉลิม และตะโกนต่อหน้าว่า "พี่เอาทะลุซอยไปเลย จะได้พานายกลับบ้านเสียที"


เฉลิมออกรพ.หนุนนิรโทษกรรมสุดซอย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์