เฉลิมห่วงมือ 3 ป่วนม็อบส่งตร.5หมื่นดู-รู้ตัวนายทุนหนุน

"รองนายกฯ เฉลิม" เผย ตำรวจสันติบาล ทราบกลุ่มนายทุน หนุนม็อบ เสธ.อ้าย แล้ว ยัน เป็นนายทุนชุดเดียวกับปี 49 ขณะ ห่วงมือที่ 3 ป่วน รับไม่สบายใจช่วงเวลาก่อม็อบ

เฉลิมห่วงมือ 3 ป่วนม็อบส่งตร.5หมื่นดู-รู้ตัวนายทุนหนุน


                  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ ตำรวจสันติบาล ทราบแล้วว่า ใครเป็นนายทุนอยู่เบื้องหลังในการชุมนุม วันที่ 24 พ.ย.นี้ ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม โดยเมื่อคืนนี้ ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับนายทุนบางส่วนแล้ว แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าเป็นนายทุนชุดเดียวกับสมัยรัฐประหารปี 2549


              "ทางผมเตือนแล้วนายทุน ชาวบ้านเขารู้หมดแล้วนะ และเมื่อคืนนี้ ผมใช้วิธีการของผม ผมได้ต่อสายกับคนที่เป็นนายทุนเนี่ย คุยเลย ว่าจะทำให้บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ทำไม เศรษฐกิจก็ไปได้ดี ประชาธิปไตย ต่างชาติเขาเชื่อมั่น เค้าปฏิเสธ แต่ก็สะดุ้งไหมละ"
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ จะมีการประชุมร่วมกันของนายตำรวจระดับผู้บัญชาการทั่วประเทศ และวันที่ 20 พ.ย.นี้ จะเป็นการประชุมกับสภาความมั่นคงแห่งชาติด้วย ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการมาเยือนของผู้นำต่างประเทศในช่วงนี้ แต่อย่างใด


                ส่วน กรณีที่ พ.ต.ท.เสงี่ยม สำราญรัตน์ นายตำรวจข้าราชการสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จะนำมวลชนมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 24 พ.ย.นี้ว่า ได้มีการพูดคุยและเข้าใจกันแล้วภายในพรรค ว่าจะไม่ให้มาชุมนุม แต่มีความกังวลใจและเป็นห่วง เพราะจากทางการข่าว แจ้งมาว่าจะเกิดเหตุจากมือที่ 3
"จะเกิดมือที่ 3 ก่อเหตุ มันจะควบคุมสถานการณ์ได้ยาก และอยากขอร้องพี่น้องประชาชน ว่า ถ้าท่านไม่พึงพอใจรัฐบาลเนี่ย มายื่นเป็นหนังสือจะเหมาะสมกว่า"


               นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมนัดร่วมประชุม ในเวลา 09.01 น.เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควร ทั้งนี้ ขอเวลาอีก 2 - 3 วัน ในการวางแผนงานปฏิบัติการ ก่อนส่งให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับไปดูแล และมอบอำนาจอย่างเต็มที่ในการตัดสินใจ ยืนยันจะไม่มีกำลังทหารมาร่วมกับกำลังตำรวจ 50,000 นาย ที่เตรียมไว้ ส่วนที่มีความกังวลว่า ม็อบอาจจะบุกสภานั้น ได้มอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานกับทาง สำนักพระราชวัง แล้วเช่นกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์