เฉลิมหย่าศึกแดงด่าพระขวัญชัย

เฉลิมหย่าศึกแดงด่าพระขวัญชัย

10ม.ค.2555 กรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงอีกกลุ่มที่ไม่พอใจนายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร หรือ พระขวัญชัย โฆตวโร

ตั้งเวทีปราศรัยเปิดเผยถึงความไม่ชอบมาพากลกรณีที่ดินก่อสร้างอาณาจักรคนเสื้อแดง ที่บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 8 มกราคม ซึ่งเป็นวันทำขวัญนาคและงานอุปสมบทพระราชทานตามโครงการบวชถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสครบ 7 รอบ 84 พรรษา ที่สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี แต่กลุ่มผู้ชุมนุมในวันนั้นนำโดยพระมหามุนี จาก จ.ร้อยเอ็ด ได้รับการขอร้องจากนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จึงยอมยุติการตั้งเวทีและบอกว่าจะกลับมาตั้งเวทีใหม่ในวันที่ 10 ม.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ 10 ม.ค.นี้ ปรากฎว่าไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงเปิดปราศรัยแต่อย่างใด
 
จึงได้สอบถามไปยัง พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ข้าราชการการเมืองสำนักนายกรัฐมนตรี และแกนนำคนเสื้อแดงที่เคยเข้ามาร่วมเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงฯ ในพื้นที่ จ.อุดรธานี หลายครั้ง ซึ่งได้เดินทางมา จ.อุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.  เพื่อเตรียมดูแลความสงบเรียบร้อยในการเปิดเวทีของคนเสื้อแดงกลุ่มดังกล่าว  
     
พ.ต.ต.เสงี่ยม  เปิดเผยว่า ตนเดินทางกลับ กทม.แล้วตั้งแต่ช่วงเช้า


หลังจากรับทราบว่ากลุ่มคนเสื้อแดงที่ไม่พอใจพระขวัญชัยจะไม่เดินทางไปเปิดเวที ทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาราชการในพื้นที่อุดรธานี เมื่อ 2 วันที่แล้ว และพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ได้บอก พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินร์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เขต 2 ว่า ขออย่าให้มีการมาชุมนุมในพื้นที่ เพราะจะมีพิธีบวชถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งคนเสื้อแดงก็เข้าใจจึงยุติการตั้งเปิดเวทีดังกล่าว
     
“พระขวัญชัยจะบวชก็บวชไป แต่คนเสื้อแดงเขายังไม่พอใจเรื่องของที่ดินที่เขาบริจาคซื้อ อยากให้พระขวัญชัยชี้แจงเรื่องนี้ให้ได้หลังจากสึกออกมา
คนเสื้อแดงอยากได้ที่ดินคืนมา ซึ่งหากคนเสื้อแดงกลุ่มนี้จะมาเปิดเวทีอีก ผมก็จะขึ้นมาดูแลและสังเกตการณ์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย หรือ ความรุนแรงในการเปิดเวทีปราศรัย”พ.ต.ต.เสงี่ยม กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์