เฉลิมลั่นไม่เห็นดวงย้ายเป็นตร.

เฉลิม อยู่บำรุงเฉลิม อยู่บำรุง


       'เฉลิม'แจงไม่เห็นด้วย 'ดวง'ย้ายมาเป็นตร. หวั่นเปลี่ยนรัฐบาลอาจถูกย้ายไป 3 จว.ชายแดนใต้ ท้าฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมเตือนรัฐบาลฝืนลงมติวาระ 3 จะเป็นความผิดสำเร็จ ขณะที่'ดวง' ย้ำโอนย้ายจากทหารเป็นตำรวจทำตามขั้นตอน

        เมื่อเวลา 10.00 น.ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เซ็นคำสั่งรับโอนย้าย ร.ท.ดวง อยู่บำรุง บุตรชาย มาเป็น ร.ต.ท.ในตำแหน่งรองสารวัตร ศูนย์ฝึกอบรม บช.น.ว่า ยืนยันว่า การโอนย้ายเป็นไปตามขั้นตอน ที่ผ่านมาการโอนย้ายจากทหารมาเป็นตำรวจมีมานับไม่ถ้วน เดิมตนก็เคยย้ายจากทหารมาเป็นตำรวจเช่นกัน การที่ลูกชายตนโอนมาเป็นตำรวจเพราะยิงปืนแม่น ผบช.น.ก็เลยขอให้มาช่วย โดยขอให้มาเป็นครูฝึก ไม่มีตำแหน่งสำคัญอะไร ตอนที่ทำเรื่องโอนย้ายลูกชายไม่ได้มาปรึกษาตน ถ้ามาปรึกษาก็จะห้าม เพราะชีวิตตำรวจไม่เหมือนทหาร ชีวิตทหารจะอยู่นิ่ง ๆ ไม่โยกย้ายไปไหนบ่อย แต่ชีวิตตำรวจถ้าเกิดเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ร.ต.ท.ดวง ได้ไปอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แน่ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์จะเอาเรื่องนี้มาโจมตีตนก็ขอให้มายื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจตนได้เลยไม่ได้ท้า

   “เฉลิม”เตือนรัฐบาลฝืนลงมติวาระ 3 จะเป็นความผิดสำเร็จ

        ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า วันนี้จะได้ข้อยุติหรือไม่ยังไม่มั่นใจแต่สุดท้ายเชื่อว่าต้องได้ข้อยุติอยู่แล้วเพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลชุดนี้และไม่ใช่เพิ่งเริ่มทำแต่มีการรณรงค์มาก่อนหน้านี้ที่ต้องการให้แก้ไขรัฐธรรมนนูญปี 50 ฉบับที่มาจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

        ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยมีแนวโน้มที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรามาตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม เคยเสนอแนงทาง 5 ข้อหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เชื่อว่าพรรคคงนำไปพิจารณาบ้าง เพราะตนก็สนิทกับ สส.หลายคน และจะถือโอกาสนี้อธิบายข้อดีข้อเสีย หากเดินหน้าลงมติในวาระ 3 รัฐบาลก็จบ กลายเป็นความผิดสำเร็จทันที อย่าไปทำเลย รัฐบาลพรรคเพื่อไทยวันนี้ยึดหลักกฎหมายมากเกินไปจนอยู่ไม่ได้เพราะเราไม่มีตัวช่วยมีแต่ตัวทำลาย มันต้องอิงหลักนิติศาสตร์บวกกับหลักรัฐศาสตร์ ต้องติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิดว่าอีกฝ่ายเขาคิดอย่างไร เพราะไม่เหมือนพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลที่มีตัวช่วยเยอะ ทำงานสบายๆ สำหรับคำวินิจฉัยส่วนตนของศาลรัฐธรรมนูญนั้น ตนคิดว่าโดยหลักการคำวินิจฉัยส่วนตนต้องออกมาก่อน ถ้ามาออกทีหลังก็อาจไปปรับเปลี่ยนได้ นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตนคิดว่าต้องควบรวมศาล ส่วนกรณีที่แกนนำคนเสื้อแดงยืนยันให้เดินหน้าลงมติในวาระ 3 นั้น ก็เป็นแนวคิดของเขา ไปห้ามไม่ได้ การเมืองเห็นเหมือนกันหมดไม่ได้ การเมืองจะต้องเป็นเรื่องความแตกต่างทั้งความเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ด้วย

     "ดวง" ย้ำโอนย้ายจากทหารเป็นตำรวจทำตามขั้นตอน

          เมื่อเวลา 10.15 น.ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี ว่าที่ ร.ต.ท.ดวง อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งโอนย้ายจากทหารมาเป็นรองสารวัตรศูนย์ฝึกอบรมบชน. กล่าวว่า ตนไม่ได้ก้าวกระโดดมาอย่างรวดเร็ว การโอนย้ายเป็นไปตามขั้นตอน ตามระบบ ไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์หรือได้รับการช่วยเหลือจากคุณพ่ออย่างที่ถูกกล่าวหา และไม่อยากให้ฝ่ายค้านนำไปเป็นประเด็นการเมืองโยงไปถึงพ่อ ตนโตแล้ว ทำตามกติกา และเป็นความประสงค์ส่วนตัวที่อยากย้ายจากทหารมาเป็นตำรวจ ทั้งนี้ เมื่อตนทำเรื่องย้ายเรียบร้อยแล้วจึงได้ไปปรึกษาคุณพ่อ ซึ่งท่านก็เห็นด้วย และขอให้ตั้งใจทำงาน อย่างไรก็ตาม ตนคงไม่ไปเป็นนายตำรวจติดตาม ร.ต.อ.เฉลิม แต่จะไปทำงานในส่วนใดบ้างนั้น คงต้องแล้วแต่ ผบช.น.จะมอบหมายหลังจากที่ตนไปรายงานตัวในวันที่ 1 ส.ค.แล้ว ส่วนจะไปช่วยงานภาคใต้หรือไม่นั้น ตนยังไงก็ได้ แล้วแต่ผู้บัญชาจะมอบหมาย

       ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อเป็นคนที่ยิงปืนแม่นแล้วจะมีโอกาสไปคัดตัวเป็นนักยิงปืนทีมชาติหรือไม่

       ว่าที่ ร.ต.ท.ดวง กล่าวว่า ก่อนแข่งซีเกมส์คราวที่แล้ว กำลังจะไปคัดตัว แต่พอมีข่าวออกมาอะไรก็เลยวุ่นวาย เลยไม่เอาดีกว่า คราวหน้าถ้ามีโอกาสอยากจะทำอะไรทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ก็อยากจะทำ แต่คงต้องดูก่อนว่าเปิดให้คัดรุ่นไหน อย่างไร ใช่ที่ถนัดหรือไม่ ซึ่งส่วนตัวถนัดประเภทต่อสู้ ปืนสั้นยิงเร็ว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์