เฉลิมลั่นไม่จุ้นโยกย้ายนายพล ตร.

เฉลิมลั่นไม่จุ้นโยกย้ายนายพล ตร.


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง

ถึงกรณีการพิจารณาบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายพลตำรวจว่า จะไม่เข้าไปยุ่ง เพราะเมื่อบอร์ดกลั่นกลองพิจารณาแล้วว่าเหมาะสมก็ต้องอธิบายต่อคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ได้ หากมีบางตำแหน่งคิดว่าสงสัย ถ้าชี้แจงและอธิบายไม่ได้ก็มีเหตุผลจะต้องปรับเปลี่ยน แต่ก็มีบางกรณีที่มีผู้ต้องการเห็นรายชื่อผู้แต่งตั้งก่อนแต่งตั้ง 3 วัน แต่การทำอย่างนั้นจะทำให้การแต่งตั้งลำบาก ตนก็จะใช้ข้อบังคับข้อที่ 11 ของ ก.ตร.ที่ระบุว่าประธาน ก.ตร.สามารถส่งวาระเพิ่มเติมได้ ซึ่งก็ได้แจ้งไปแล้วว่ามีวาระการแต่งตั้งบุคลากรและมีคุณสมบัติอย่างไร เมื่อได้รายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งมาจากบอร์ดกลั่นกรอง ก็จะใช้ข้อบังคับข้อดังกล่าวว่าควรแจ้งล่วงหน้าไม่นานนัก และถ้ามีปัญหาก็จะใช้ข้อบังคับข้อที่ 25 เพื่องดเว้นข้อบังคับบางข้อของ ก.ตร. แล้วใช้เสียง 2 ใน 3 ของ ก.ตร.ทั้งหมดเป็นผู้พิจารณางดเว้นการใช้ข้อบังคับบางข้อ

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า การแต่งตั้งตำรวจนั้นไม่สามารถรอให้สถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้นก่อนแล้วค่อยพิจารณาแต่งตั้งได้ เพราะเป็นเรื่องความปลอดภัยประชาชน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์