เฉลิมลั่นแก้ รธน.ยกเว้นนิรโทษกรรมไม่ได้

รองนายกฯ "เฉลิม" ลั่น แก้รัฐธรรมนูญยกเว้นนิรโทษกรรมไม่ได้ เพราะเป็นกฎหมายสูงสุด ยัน ยังรอบคอบ เผย กลุ่ม 29 มกรา ให้รัฐบาลรับแนวทางคณะนิติราษฎร ไม่ได้ ลั่น ต้องพิจารณาก่อน ขณะยินดีรับข้อเสนอฝ่ายค้าน

เฉลิมลั่นแก้ รธน.ยกเว้นนิรโทษกรรมไม่ได้


               ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการรับหนังสือ และรับฟังข้อเสนอของกลุ่มปฏิญญาหน้าศาล เพื่อให้รัฐบาลรับ ข้อเสนอร่างรัฐธรรมนูญว่าด้วยการนิรโทษกรรม และการแก้ไขความขัดแย้ง ว่า หากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อยกเว้นโทษ หรือนิรโทษกรรมนั้น ต้องเป็นกฎหมายอื่น เพราะรัฐธรรมนูญ เป็นกฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศ

            ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ให้ตนเองดูแต่ยังไม่ได้ข้อยุติ ต้องพิจารณาให้รอบคอบ เพราะเราไม่ได้ทำให้เฉพาะกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด ถ้าจะทำต้องทำเป็นระบบ ต้องให้ความเป็นธรรมทุกส่วน ทั้งนี้ เราไม่ควรคิดว่า จะต้องทำให้ นปช. เสื้อแดง หรือเสื้ออะไร ต้องทำให้เท่าเทียมให้ทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกัน จึงจะแก้ปัญหาได้
อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มอบหมายให้ตนดูแลเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ จึงไม่สามารถพูดอะไรได้มากนัก


             นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม 29 มกรา ยื่นข้อเสนอ และต้องการคำตอบที่เบ็ดเสร็จให้รัฐบาลรับแนวทางของคณะนิติราษฎรนั้น รองนายกฯ กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ แต่ไม่ได้ปฏิเสธ แต่จะต้องไปพิจารณา ก่อน และถ้าจำเป็นก็อาจจะต้องขอความรู้จากคณะนิติราษฎร ส่วนที่ขณะนี้ มีข้อเสนอ 3 แนวทางนั้น รัฐบาลก็พิจารณาทั้งหมดก่อนตัดสินใจ และถ้าฝ่ายค้านเสนอมา เราก็จะดูด้วย ส่วนจะใช้เวลาพิจารณานานแค่ไหน ก็คงต้องดูสิ่งที่เสนอมาก่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์