เฉลิมลั่นเลิกพูดเรื่องพันธมิตรฯ ขอเจรจาแบบเงียบๆ

วันนี้ (6 มิ.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า
 
ตลอด
3 เดือนที่ผ่านมา มีผลงานมากกว่ารัฐมนตรีบางคน แต่บังเอิญเป็นที่จับตามองทางการเมือง จึงมีการเสนอข่าวของสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก และมีแต่ประเด็นการเมือง
 

 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า
 
ในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการรับผิดชอบปราบปรามยาเสพติด มั่นใจว่าผลงานที่ผ่านมาด้านยาเสพติดทำได้ดีกว่าร้อยละ
81 บ่อนการพนันลดน้อยลงกว่าร้อยละ 90 ปัญหาอาชญากรรมที่สำคัญก็น้อยลง โดยเฉพาะการปล้นร้านทอง ส่วนการจัดระเบียบสังคม สามารถควบคุมสถานบันเทิงให้เปิด-ปิดได้ตรงเวลา และเวลา 13.00 น. วันที่ 9 มิ.ย.นี้ จะเชิญผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่ กทม.มาปรึกษาหารือเรื่องธุรกิจกลางคืนที่สโมสรตำรวจ โดยจะขอความร่วมมือเรื่องการลักลอบขายยาเสพติดในสถานบันเทิง มั่นใจว่าจะขอความร่วมมือได้  

ปลัดกระทรวงมหาดไทยและอธิบดีกรมการปกครองเสนอให้ผมไปดูงานที่สิงคโปร์ เพราะถือเป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องของการศาลท้องถิ่น เพราะได้นำแบบอย่างมาจากอังกฤษ เห็นว่าอาจไปตามคำเชิญ และจะถือโอกาสไปพบกับ ดร.ไชยา กุมา ซึ่งเป็นคนรู้จักในสมัยที่ผมลี้ภัยทางการเมืองด้วย
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เร็ว ๆ นี้ ที่จะได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า


จะไม่มีการหารือกันเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี เพราะมั่นใจว่าอดีตนายกรัฐมนตรีไม่ยุ่งกับการเมือง ส่วนที่จะมีการประชุม ครม.ย่อย นายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้รัฐมนตรีทราบว่าใครว่างก็ให้ไป แต่ส่วนตัวขอดูก่อน เนื่องจากติดภารกิจ
 

รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) จะหมดอายุการทำงานว่า


 
คตส.ไม่ควรเร่งรีบที่จะเช็คบิลคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ควรทำไปตามกฎหมาย เพราะหากพิจารณาไม่ทัน คตส.สามารถโอนคดีทั้งหมดให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการได้ และเห็นว่าไม่สมควรที่จะต่ออายุ คตส. เพราะไม่ชอบธรรม เนื่องจาก คตส.ได้รับการแต่งตั้งมาจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)
 

ส่วนความกังวลของ คตส.ว่าจะมีใครคิดร้ายนั้น  ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

 
หากใครคิดร้าย คณะกรรมการ คตส.ก็ตายไปนานแล้ว จะมาพูดให้ยุ่งทำไม ไม่มีใครเขาทำอะไรคุณ แต่ คตส.ไม่ควรต่ออายุ ที่ยุ่งเพราะพวกคุณทำกันเอง ผมเชื่อว่าประเด็นนี้ชัดเจน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์