เฉลิมลั่นสั่งซื้ออุปกรณ์ 400 ล้าน-แก้เว็บหมิ่นได้ใน 3 วัน

เฉลิมลั่นสั่งซื้ออุปกรณ์ 400 ล้าน-แก้เว็บหมิ่นได้ใน 3 วัน

รายงานข่าวแจ้งว่าในการพิจารณาครม. วาระเรื่องให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตช.) ปฏิบัติงานสนับสนุนภารกิจของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ทก.) ในการสืบสวน สอบสวน ป้องกัน ปราบปราม รวมถึงปฏิบัติภารกิจอื่นที่ตอบสนองการแก้ไขปัญหาด้านความผิดทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในภาพรวมของประเทศ  ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวในที่ประชุมว่า ในฐานะที่ตนได้รับหน้าที่ให้เข้ามาดูเรื่องปราบเว็บไซต์กระทำการเผยแพร่ข้อความไม่เหมาะสม ทำให้ตำรวจกับหเจ้าหน้าที่ไอซีที เป็นพรรคเดียวกันแล้ว วันนี้เจ้าหน้าที่ไอซีทีจะออกหมายค้นก็ทำได้ ไม่เหมือนกับรัฐบาลที่ผ่านมา เพราะพวกเราจงรักภักดีต่อสถาบัน และพรรคเพื่อไทยก็จงรักภักดี 


 ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า สำหรับการบล็อกเว็ปหมิ่นต่างๆ มีเครื่องมือราคา 400 ล้านบาท ที่สามารถตัดสัญญาณทำให้ไม่สามารถเผยแพร่ได้

ถ้าเอามาใช้รับรอง 2-3 วัน แก้ไขได้แน่นอน ทั้งนี้การแก้ปัญหาตนยืนยันว่าจะใช้รัฐศาสตร์นำนิติศาสตร์ พวกพ่อค้าที่ทำธุรกิจด้านไอซีทีและระบบอินเตอร์เน็ตกลับไม่เคยช่วยบล็อกเว็บไซต์พวกนี้เลย ถ้าจับกุมคนที่ทำผิดเรื่องนี้ ไม่ควรนำมาแถลงข่าวและไม่ควรนำเนื้อหามาเผยแพร่เพราะจะเป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคบาท

ด้านพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม กล่าวว่า ถ้าจับคนที่ทำผิดเรื่องนี้ได้ ต้องนำมาดำเนินการอย่างเด็ดขาดและเข้มงวด
 
พวกที่ทำเว็บหมิ่นสถาบัน เป็นสิ่งที่ทหารไม่สบายใจอย่างมาก ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ สอบถามว่าเรื่องนี้ต้องใช้งบเท่าไหร่ ทำให้รมว.ไอซีที ระบุว่าไม่ต้องใช้เงิน แต่ต้องประสานให้ตำรวจมาช่วย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นายกฯ ถามเรื่องราคาเครื่องมือที่จะให้ซื้อเพื่อมาใช้บล็อกเว็ปหมิ่นต่างหาก ส่งผลให้รมว.ไอซีที ตอบอย่างงุนงงว่าราคา 400 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์