เฉลิมลั่นมีข้อมูลพร้อมซักฟอกรัฐบาล เตรียมเสนอชื่อโสภณเพิ่ม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย

 กล่าวก่อนร่วมประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถึงกรณีที่คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์และการเมืองของพรรคมีมติให้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรายบุคคล ซึ่งจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมส.ส.เพื่อขอมติในช่วงบ่ายวันนี้ว่า ส่วนตัวเพิ่งทราบข่าวจากกรรมการยุทธศาสตร์ ซึ่งตามที่พรรคเคยมอบหมายให้ตนทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ยืนยันว่ามีความพร้อม พรรคมีมติยื่นญัตติเมื่อไหร่ ก็สามารถทำงานได้ทันทีไม่มีสะดุด


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า
 
สำหรับช่วงเวลาที่จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เลือกไม่ได้อีกแล้ว เพราะสภาผู้แทนราษฎรจะปิดประชุมสมัยสามัญทั่วไปในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้  ซึ่งเมื่อฝ่ายค้านยื่นญัตติ แล้วประธานสภาผู้แทนราษฎรจะสอบถามความพร้อมไปยังรัฐบาล หากมีความพร้อมจะตอบรับกลับมาภายใน 24 ชั่วโมงก็ได้ แต่โดยประเพณีปฏิบัติจะใช้เวลา 2 สัปดาห์ แต่ตนเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์เองคงพร้อมอยู่แล้ว ส่วนจะมีข้อมูลใหม่นำไปใช้อภิปรายหรือไม่นั้น ในส่วนของสมาชิกท่านอื่นตนไม่ทราบ แต่ส่วนตัวพร้อมเรียบร้อยแล้ว งานนี้รัฐบาลเหมือนไก่ตรุษจีน ถูกเชือดยกเล้าสำหรับประเด็นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนไม่ขอเปิดเผย เพราะยังไม่ทราบมติที่ประชุม ส.ส. แต่หากมีมติอภิปรายย่อมเป็นที่แน่นอนว่า การออกคำสั่งสลายชุมนุมวันที่ 10 เมษายนต้องถูกนำมาอภิปราย เพราะคนที่ร่วมในเหตุการณ์ย่อมมีข้อมูลเชิงลึกอยู่แล้ว


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

ส่วนตัวบุคคล ซึ่งก่อนหน้านี้เห็นควรอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระรวงการต่างประเทศ ในครั้งนี้ตนจะเสนอชื่อนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพิ่มเติมอีกคน โดยจะเป็นอาหารจานหลักในการอภิปรายครั้งนี้ เพื่อขยี้พรรคภูมิใจไทยให้ตายก่อนเข้าสู่สมรภูมิรบ พรรคเพื่อไทยจะได้ปิดฉากภาคอีสาน ที่สำคัญอภิปรายครั้งนี้ จะไม่มีชื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และนายกษิต ไม่ได้ ถ้าไม่มีบุคคลเหล่านี้ก็เหมือนกินแกงจืดไม่ใส่น้ำปลา ไม่มีชื่อคนเหล่านี้คงบ้านแตกสาแหรกขาด เพราะสมาชิกพรรคคงไม่ยอม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์