เฉลิมลั่นค้านถึงที่สุดนิติราษฎร์ชงแก้ม.112

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี


รองนายกฯเฉลิม ค้านถึงที่สุด นิติราษฎร์เสนอแก้ ม.112 ระบุ บ้านเมืองสงบสุข เพราะสถาบัน พร้อมเตรียมเผยข้อมูล ข้าราชการระดับสูง

เกี่ยวข้อง ซุกยาพันล้านบ้านเช่าดารา
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของกลุ่มนิติราษฎร์ ที่จะให้แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งตนจะคัดค้านให้ถึงที่สุด และรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ก็ไม่มีนโยบายที่จะแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 แต่ตนก็ไม่สามารถห้ามความคิดของกลุ่มนิติราษฎร์ได้ แต่ถ้าหากพบว่า มีการกระทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดี ที่ผ่านมา บ้านเมืองร่มเย็นได้ เพราะว่ามีพระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ จากการขยายผลการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 3,800,000 เม็ด และยาไอซ์ 71 กิโลกรัม พบว่า มีข้าราชการระดับสูงเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ขอระบุว่า เป็นหน่วยงานไหน ต้องรอการสืบสวนให้ชัดเจนก่อน นอกจากนี้ ตนจะเรียกประชุมตำรวจทุกภาคส่วน เพื่อเปลี่ยนแปลงการทำงานใหม่ และเตรียมเสนอขอกำลังตำรวจเพิ่มอีก 25,000 อัตรา เนื่องจาก ปัจจุบันกำลังตำรวจมีน้อย ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน เตรียมตรวจสอบคุณสมบัติของนางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์