“เฉลิม”รับมีกลุ่มทุนหนุนม็อบ

“เฉลิม” ยอมรับ มีกลุ่มทุนหนุนม็อบ วอนอย่าปิดทางเข้าสภา อ้างเกรงฝ่ายค้านเสียเปรียบ แนะเชิญองค์กรอิสระดูควบคุมฝูงชน เย้ยฝ่ายค้านไม่มีหลักฐานอภิปราย

“เฉลิม”รับมีกลุ่มทุนหนุนม็อบ


                  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) เกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามว่า การใช้สิทธิ์ในระบบประชาธิปไตยเป็นเรื่องที่ทำได้และควรสนับสนุน แต่หากไปประทบสิทธิ์ขอผู้อื่น จะไม่เป็นไปตามระบบประชาธิปไตย ตนคิดว่า ม็อบก็คงไม่ทำเพราะ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม เป็นอดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ก็รักบ้านรักเมืองไม่น้อยกว่าผู้อื่น และ ในขณะนี้ประเทศไทยเดินหน้าไปได้ด้วยดี ได้รับการเชื่อมั่นจากต่างชาติ เศรษฐกิจก็ไปได้ด้วยดี

                ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า เห็นชัดว่าการที่ฝ่ายค้านโหมโรงมานั้น ตนได้บอกตลอดว่าโครงการรับจำนำข้าวมีผิดบ้างและได้จับกุมไปแล้ว 39 คดี ส่วนการทุจริตนั้นไม่มี การที่บอกว่า เศรษฐกิจแย่ การต่างประเทศแย่ แต่ไม่เห็นอภิปรายรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ และม็อบก็เห็นแล้ว ว่าฝ่ายค้านซึ่งเป็นฝ่ายตรวจสอบ สามารถเรียกข้อมูลจากคณกรรมาธิการ (กมธ.) ต่างๆ ได้แต่กลับไม่เห็นมีหลักฐานอะไรเลย ตนเชื่อว่าผู้ชุมนุมเคารพกติกา ทั้งนี้ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าอย่าใช้ความรุนแรงในการควบคุมการชุมนุม ให้ยึดหลักสากล

                รวมถึงได้แนะนำว่าให้เชิญตัวแทน จาก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้ตรวจการแผ่นดิน คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รวมถึง ตัวแทนสำนักงานอัยการสูงสุด มาร่วมสังเกตการณ์ ในการดูแลการชุมนุมด้วย พร้อมทั้งยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ประมาทในการดูแลการชุมนุม ได้เตรียมการอย่างรอบคอบ

               เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่ามีทุนใหญ่หนุนม็อบหรือไม่ “ก่ำกึ่งๆ และสายข่าวก็ได้รายงานมาเช่นนั้น ซึ่งมีทั้งกลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่ และเป็นทรงเดียวกับ 19 ก.ย. 49 แต่เขารู้แล้วว่าทางผมรู้และเจ้าหน้าที่รู้” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว เมื่อถามว่า ได้ประเมินว่าการชุมนุมจะกระทบต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ผู้ชุมนุมก็อยากฟังการอภิปราย หากทำอะไรให้สภาเข้าไม่ได้ฝ่ายค้านก็เสียเปรียบไม่ได้อภิปราย มีอะไรก็มายื่นหนังสือกัน ส่วนเรื่องจำนวนผู้ชุมนุมที่ระบุว่าจะมีถึง 1 ล้านคนนั้นเป็นเรื่องที่ประเมินยาก และตนก็ไม่ทราบว่าทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะเข้าร่วมชุมนุม ในวันที่ 24 หรือไม่

               เมื่อถามถึงกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นเรื่องต่อศาลปกครอง กรณีที่กระทรวงกลาโหมมีคำนั่งถอดยศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเป็นการกลั่นแกล้งจากรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าตนเป็นตำรวจ ตนไม่ทราบเรื่องทหารเมื่อถามว่า ฝ่ายค้านระบุว่ามีหลักฐานสำคัญในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า หลักฐานอะไร ตนได้อ่านญัตติแล้ว เป็นการใช้ความรู้สึกเขียน มีคำว่า โคตรโกง โกงทั้งแผ่นดิน ภาษาเอกสารจะไม่เขียนอย่างนี้ และประเมินแล้วฝ่ายค้านไม่มีอะไร ก่อนหน้านี้ที่พูดว่าจำนำข้าวเอาตายแน่ เข้าแดนประหาร แล้วทำไมไม่ยื่นรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์