เฉลิมระบุโยกทวีนั่งเลขาฯศอ.บต.ขึ้นกับมท.-ยธ.

"เฉลิม"ไม่ทราบโยก"ทวี สอดส่อง"นั่งเลขาฯศอ.บต. ระบุเป็นเรื่อง"มหาดไทย-ยุติธรรม" ปัดไม่รู้ย้าย"สุชาติ" คุมราชทัณฑ์

ทำเนียบรัฐบาล -ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการแต่งตั้งพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ขึ้นเป็นเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ว่า ยังไม่ทราบเพราะเรื่องยังไม่ผ่านมาถึงตน หากมีการโยกย้ายจริง คงเป็นเรื่องของกระทรวงยุติธรรมและกระทรวงมหาดไทยที่จะมีการอนุมัติร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.อ.ทวี มีความเหมาะสมหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าขอยังไม่แสดงความคิดเห็น แต่สมัยที่ พ.ต.อ.ทวีเป็นนายตำรวจกองปราบ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รองอธิบดี ก็เคยลงไปทำงานในภาคใต้ เคยทำอยู่ในฐานะตำรวจ แต่ในฐานะผอ.ศอ.บต.ตนไม่มั่นใจว่ากระทรวงมหาดไทยจะยอมรับหรือไม่ 

ส่วนหากมองที่ฝีมือแล้วสามารถทำงานได้หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พ.ต.อ.ทวี เคยลงไปทำงานในฐานะตำรวจ แต่ศบ.อต.เป็นภาพรวมในด้านนโยบายมากกว่าการปฏิบัติ
ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีโยกย้ายพ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย คุมกรมราชทัณฑ์เพื่อมาดูแลกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ ถึงแม้ตนจะมีอำนาจแต่ก็ขอให้อยู่ในการกำกับดูแลของพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ตนไม่อยากก้าวก่าย 

ส่วนที่ว่าเป็นการปูทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับประเทศหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนละเรื่อง อย่าเอาเรื่องคนละเรื่องมาถามกัน จะกลายเป็นข่าวเดี๋ยวยุ่งอีก  ห่วงหรือไม่ว่ารัฐบาลจะเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนละเรื่อง เพราะสมัยที่เปลี่ยนตัวอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ต้องถามว่าเปลี่ยนทำไม ต้องเข้าใจความถูกต้องชอบธรรม ไม่ใช่เรื่องหน่อยก็โยงเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ คนละเรื่องเดียวกัน

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึง การปราบปรามการใช้โทรศัพท์ในเรือนจำ ว่า หากปราบปรามโทรศัพท์โทรศัพท์ในเรือนจำไม่ได้

ก็ขออนุญาตศาลหรือขออนุญาตผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่าบุคคลนี้เป็นอาชญากรของประเทศ จึงกักขังจับเข้าคุกเลย ซึ่งจริงๆแล้วจะซื้อขายโทรศัพท์ในคุกไม่ได้ หากเอาจริงเอาจังก็ต้องซีนบอเดอร์ใน 8 จังหวัด เพราะไม่ได้ซื้อจากกทม. ตนจึงจะประสานยูไนเต็ดเนชั่น ดัสคอนโทลโปรแกรม (ยูเอ็นดีซีพี) ซึ่งหากประเทศไหนไม่ให้ความร่วมมือ ตนจะฟ้องยูเอ็นดีซีพี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์