เฉลิมรอนายกฯ พาเข้าบ้านสี่เสารดน้ำสงกรานต์ ป๋าเปรม

เฉลิมรอนายกฯ พาเข้าบ้านสี่เสารดน้ำสงกรานต์ ป๋าเปรม

“เฉลิม”รอโอกาส นายกฯ พาเข้าบ้านสี่เสารดน้ำสงกรานต์ “ป๋าเปรม”

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้ารดน้ำ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายนนี้ ว่า ทราบว่ามี  แต่ไม่รู้ว่าจะมีรัฐมนตรีท่านใดไปร่วมบ้าง

ส่วนตนถ้านายกให้โอกาสก็จะไปร่วมด้วย ส่วนจะขอคำแนะนำจากพล.อ.เปรม อย่างไรนั้นตนตอบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาล สำหรับตนหากมีโอกาสก็จะกราบขอพร ทั้งนี้การเข้าพบพล.อ.เปรม ของคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องการให้ความเคารพผู้หลักผู้ใหญ่

ส่วนการเชื่อมโยงว่าการอาศัยจังหวะเวลาดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง
 
อาทิ การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า อย่าไปคิดอะไรมากเกินเลย ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ องคมนตรีไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่สื่อเอาไปยึดโยง อย่าไปคิดเช่นนั้น ท่านเป็นผู้ใหญ่ การขอพรก็เป็นสิริมงคล อย่าไปมองเป็นเรื่องการเมือง ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่ขอแสดงความเห็น

ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวทางการสร้างความปรองดองว่าจะเป็นอย่างไรต่อนั้น
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความเห็น เพราะพูดมามาเยอะแล้ว และวันนี้ทุกคนก็มาตกผลึกตามที่ตนเคยให้ความเห็นไว้ โดยเห็นต้องว่าออกเป็น พ.ร.บ.ปรองดองเท่านั้น เพราะทำแบบอื่นไม่ได้ ไม่สำเร็จ และการเขียนต้องอย่าลงรายละเอียดเยอะ ทุกภาคส่วนต้องได้รับประโยชน์ ด้วยกัน พร้อมกัน ไม่มีเว้นคนหนึ่งคนใด แล้วก็ไม่เฉพาะเจาะจงให้คนอื่นคนใด หลักการเขียนกฎหมายต้องเป็นอย่างที่ตนเคยให้ความเห็นมายาวนาน


เฉลิมรอนายกฯ พาเข้าบ้านสี่เสารดน้ำสงกรานต์ ป๋าเปรม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์