“เฉลิม”ย้ำไม่คิดเด้งผบ.ตร.

“เฉลิม”ย้ำไม่คิดเด้งผบ.ตร. ขอเวลา 2 สัปดาห์ชี้แจงแนวทางทำงาน ตั้งวอร์รูมจัดการเว็บไซด์หมิ่นสถาบัน

เมื่อวันนี้ (26 ส.ค.) เวลา 09.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ได้รับการแบ่งงานให้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ปัญหายาเสพติด ปัญหาบ่อนการพนันและปัญหาอาชญากรรม ว่า ขอเวลาอีก 2 สัปดาห์ที่จะแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้และบอกถึงแนวทางในการทำงาน หากพูดอะไรตอนนี้ถือว่าใหม่เกินไป ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าปัญหายาเสพติด บ่อนการพนันและสถานบันเทิงเชื่อมโยงกัน เพราะคนที่อยู่กลุ่มเสี่ยงนั้นมาจากสถานบริการและคงไม่จำเป็นต้องไปขอข้อมูลจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทยที่อภิปรายและเผยแพร่คลิปในสภา เพราะตนรู้เรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ถ้าพูดอะไรเร็วไป จะไม่ดีและไม่เหมาะ

เมื่อถามว่าในฐานะที่ดูแลปัญหายาเสพติดกล้าประกาศหรือไม่ว่าในสมัยรัฐบาลนี้ปัญหายาเสพติดและบ่อนการพนันจะลดลง
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่กล้าประกาศ แต่ขอให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์และติดตามดูจะรู้ว่าเป็นอย่างไร นอกจากนี้ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งวอร์รูมและคณะทำงานติดตามเว็บไซด์หมิ่นสถาบันอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องอย่างนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ในรัฐบาลชุดนี้ รัฐบาลจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ส่วนจะดำเนินการได้มากน้อยแค่ไหนขอให้ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ว่า ยังแสดงความคิดเห็นไม่ได้ ขอเวลาอีก 2 สัปดาห์ 

เมื่อถามว่าอีก 2 สัปดาห์จะเข้าสู่ฤดูโยกย้ายข้าราชการพอดี ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ได้มีกฎหมายกำหนดว่าจะต้องย้ายภายใน 15-30 วัน และตนยังไม่ได้มีความคิดในเรื่องการย้าย ผบ.ตร. เมื่อถามว่าหากย้ายจริงจะเกิดแรงครหาและแรงกระเพื่อมหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าย้ำว่า ขอไม่แสดงความคิดเห็น “ฝนยังไม่ตก แดดยังไม่ออกอย่าเพิ่งกางร่ม”และในเวลา 15.00 น. วันเดียวกันนี้ ตนจะเดินทางไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บและพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยจะนำดอกกุหลาบสีแดงไปเยี่ยมและมอบให้คนละ 1 ดอก พร้อมจะอธิบายว่าจริง ๆ แล้วอยากซื้อกระเช้าไปเยี่ยมเยียนแต่มูลค่าอาจเกิน 3 พันบาท เกรงว่าจะมีปัญหาถูกร้องเรียน

ผู้สื่อข่าวถามถึงการกำกับดูแลกระทรวงยุติธรรมจะมีการเช็คบิลข้าราชการในสังกัดหรือไม่ โดยเฉพาะกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนเพียงแต่กำกับดูกระทรวงยุติธรรม ไม่ได้เป็น รมว.ยุติธรรม อย่างมากนายกรัฐมนตรีคงอาจจะมอบหมายให้ไปเป็นประธานคณะกรรมการ ดีเอสไอ แต่อย่าได้กังวลใจไป เพราะถ้าตนได้เป็นประธานจะแสดงความคิดเห็นว่าการทำงานของดีเอสไอ จะต้องพิเศษจริง ๆ ไม่ใช่คดีมโนสาเร่ เพราะฉะนั้นคดีเล็กคดีน้อยอย่าไปยุ่ง กรมสอบสวนคดีพิเศษชื่อบอกชัดเจนอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่าจะมีการเช็คบิลนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอหรือไม่ ร.ต.อ. เฉลิมกล่าวว่า เป็นหน้าที่ของ รมว.ยุติธรรม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์