เฉลิมย้ำคลิปตัดต่อหวังผลการเมืองปัดดันนิรโทษพรก.

เฉลิมย้ำคลิปตัดต่อหวังผลการเมืองปัดดันนิรโทษพรก.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันคลิปเสียง ''ยุทธศักดิ์-ทักษิณ'' ตัดต่อหวังผลทางการเมือง ปัดดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผ่านสภากลาโหม สภาความมั่นคงฯ แปลงเป็น พ.ร.ก.


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีคลิปฉาว พร้อมทั้งเผยแพร่เอกสารบทวิเคราะห์ที่เขียนขึ้นด้วยตนเองว่า แม้จะเป็นเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม จริงหรือไม่ก็ตาม แต่ถ้าฟังเนื้อหาสาระแล้ว น่าเชื่อว่า มีการตัดต่อเพื่อบิดเบือนสิ่งที่ผู้พูดต้องการจะสื่อสาร

เพราะเนื้อหาบางตอนไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง ซึ่งตนเข้าใจว่า ผู้ตัดต่อ และเผยแพร่คลิปออกมา มุ่งหวังใส่ร้ายทางการเมือง อย่างที่เคยเตือนไว้ว่า การบริหารประเทศหลังจากนี้ รัฐบาลจะเจอกับขวากหนาม


ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีตามคลิปเสียงที่มีการสั่งให้มุบมิบดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผ่านสภากลาโหม สภาความมั่นคงแห่งชาติ แล้วแปลงเป็นพระราชกำหนด เพื่อพา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้านโดยเร็ว ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ข้อกล่าวนี้เป็นไปไม่ได้ เพราะกฎหมายนิรโทษกรรม ไม่ต้องเข้าสภากลาโหม ไม่เกี่ยวกับสภาความมั่นคงฯ ทหารไม่มีอำนาจออกกฎหมายนิรโทษกรรม การออกกฎหมายเป็นอำนาจของสภา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์