เฉลิมย้อนทีรัฐบาลขิงแก่ยังย้าย ขรก.ได้

วันนี้ (2 มี.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวภายหลังลงคะแนนเลือกตั้งส.ว ที่หน่วยเลือกตั้ง ร.ร. วัดบางบอน ว่า

ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องการโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย แต่ไม่ยืนยันว่าจะมีการโยกย้ายฟ้าผ่าหรือไม่ ซึ่งประกาศโยกย้ายสามารถทำได้ในเดือน เม.ย. และ เดือน ต.ค. พร้อมปฏิเสธเรื่องการโยกย้ายนายพงศ์โพยม วาศภูติปลัดกระทรวงมหาดไทย อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ยังเรียกร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากในสมัยรัฐบาลทำการรัฐประหารยังสามารถโยกย้ายข้าราชการได้ตลอดเวลา แต่เมื่อรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะโยกย้ายกลับถูกมองว่าเป็นการล้างแค้น


ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกถึงการโยกย้าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส มาช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นสิทธิ์ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี หากมีเหตุผลและหากคณะกรรมการสอบสวนตรวจสอบแล้วไม่มีความผิดก็สามารถกลับมาทำหน้าที่ได้


นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธข่าวลือ

การลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และไม่ทราบเรื่องการย้ายที่พัก เพราะส่วนตัวมีหน้าที่ไปรับที่สนามบินตามที่สัญญาไว้กับประชาชนในช่วงหาเสียงเลือกตั้งและจบภารกิจแล้ว นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่เคยเรียกใช้อะไร


ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณี น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ วิจารณ์การก้มกราบแผ่นดินว่าเป็นการสร้างภาพ ว่า ตั้งแต่รู้จักกันมา น.ต.ประสงค์ ไม่เคยชมใคร ขณะเดียวกันย้อนถาม น.ต.ประสงค์ ว่ารู้ได้อย่างไรว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คิดอะไรและไม่อับอายบ้างหรือ ที่ว่าโจมตีพรรคพลังประชาชนมาตลอด แต่พรรคก็ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์