เฉลิมยันไม่เคยสั่งปิดทีวี ท้าโชว์หลักฐานพร้อมลาออก

วันนี้ (23 มิ.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงกรณีที่มี ส.ว.ระบุว่าตนมีนโยบายสั่งปิดสื่อว่า ตนไม่ทราบว่าส.ว.ที่อภิปรายประเด็นดังกล่าวเอาข้อมูลมาจากที่ไหน
 
การอภิปรายเช่นนี้เป็นการโหนกระแสเกินกว่าข้อเท็จจริง ตนไม่เคยสั่งปิดสถานีโทรทัศน์และหากมีหลักฐานว่าตนเคยสั่งปิดโทรทัศน์ขอให้นำหลักฐานมาให้ตน หากมีหลักฐานตนยินดีที่จะลาออกจากตำแหน่งในทันที ทั้งนี้สิ่งที่ตนเตือนยึดหลักตามประมวลกฎหมายอาญา โดยเตือนว่า หากมีผู้บริการเคเบิ้ลทีวีถ่ายทอดสัญญาณของสถานีเอเอสทีวี ซึ่งมีการเชิญชวนให้คนไปทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 85 ถือเป็นการกระทำผิด ตนจึงต้องเชิญผู้ประกอบการโทรทัศน์บอกรับสมาชิกมาเตือน โดยเป็นการบอกกล่าวแนะนำและตักเตือนเท่านั้นเอง


“ ออกมาว่ากันใหญ่ว่า ร.ต.อ.เฉลิม บ้าอำนาจ หรือเฉลิมสั่งปิดทีวี ต้องยื่นศาลปกครองสูงสุดและยอมไม่ได้ ผมยืนยันว่า ไม่ได้สั่งปิด ผมไม่มีอำนาจ แต่ใครทำผิดก็ต้องแจ้งจับตามกฎหมายอาญา แต่ที่สุดก็ไม่ได้จับใครเลยมีแต่ท่านส.ว.สองท่านที่อภิปรายซึ่งเป็นการโหนกระแส ขอย้ำว่าผมใช้กฎหมายและกฎหมายมีมาตั้งแต่พ.ศ. 2500 ผมไม่ได้ขีดเขียนกฎหมายเอง เอามาเลยถ้าผมสั่งปิดบอกมาเลย” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์