เฉลิมยันไม่ย้ายผบ.ทบ.ปัดตอบคนลงสส.ดอนเมือง

เฉลิมยันไม่ย้ายผบ.ทบ.ปัดตอบคนลงสส.ดอนเมือง

"ร.ต.อ.เฉลิม" ยัน ไม่ย้ายผู้บัญชาการทหารบก ปัดตอบคนลง ส.ส.ดอนเมือง ถกผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สางระเบิดไทยรัฐ เชื่อ สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ไม่แรง


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการย้าย ผู้บัญชาการทหารบก ออกจากตำแหน่ง ว่า เป็นไปไม่ได้ และไม่มีเหตุผล เพราะขณะนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการดำเนินการต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งกระแสข่าวดังกล่าวเป็นเพียงการปล่อยข่าวของผู้ไม่หวังดี เพื่อหวังสร้างความขัดแย้งเท่านั้น


ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังปฏิเสธแสดงความเห็น ถึงบุคคลที่เหมาะสมจะลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตดอนเมือง

โดยระบุว่า ให้เป็นไปตามมติของพรรค
รองนายกรัฐมนตรี ยังให้สัมภาษณ์ถึงเหตุปาประทัดยักษ์และลูกเปตอง ใส่ตู้ยามของไทยรัฐ ว่า เตรียมหารือกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อสอบถามความคืบหน้าของเหตุดังกล่าวแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่า สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ยังไม่มีความร้อนแรงแต่อย่างใด


นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงแนวทางการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า

ทางกองทัพเห็นด้วยกับการยกเลิก แต่ในปัจจุบันยังไม่ได้รับการตอบสนองเรื่องการลดความรุนแรงในพื้นที่ และการเข้ามอบตัวหรือชี้แจงของผู้ถูกออกหมายจับ ในคดีความมั่นคง แต่อย่างใด ส่วนการพูดคุยกับแกนนำผู้ก่อความไม่สงบนั้น หากคุยอีก 2-3 ครั้งแล้ว สถานการณ์ความรุนแรงยังไม่ลดลง จะมีการพูดคุยกับทางการมาเลเซียอีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์