เฉลิมยันไม่มีเกาเหลา ทำงานกับผู้ว่าฯ กทม.ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (25 ก.พ.) ว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

 พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหารระดับสูงของกรุงเทพมหานคร นำโดยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงเรือตรวจสภาพลำน้ำเจ้าพระยา ตามโครงการป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา และการดำเนินงานโครงการเรารักเจ้าพระยา โดยเริ่มจากท่าเรือสะพานพุทธยอดฟ้าไปยังสะพานพระราม
7 และวนกลับมาที่ท่าเรือของคลองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร 
 

ทั้งนี้ นายชัยนาท นิยมพลู ผู้อำนวยการคลองพัฒนาระบบหลัก สำนักระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ได้รายงานว่า


กรุงเทพมหานคร ได้มีการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง
77 กิโลเมตร และขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ 68.5 กิโลเมตร คาดว่าก่อนจะถึงฤดูน้ำหลากในปีนี้ จะสร้างเสร็จอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร ซึ่งจะดำเนินการก่อสร้างเสร็จสิ้นทั้งหมดภายในปี 2553  "สำหรับส่วนที่ยังดำเนินการก่อสร้างไม่เสร็จ ยังพบปัญหาการลุกล้ำพื้นที่ลำน้ำ โดยเฉพาะบริเวณตั้งแต่คลองบางเขน ถึงคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งบริเวณดังกล่าว เมื่อถึงเวลาหน้าน้ำหลากจะใช้กระสอบทรายเป็นแนวกั้นน้ำชั่วคราวจนกว่าจะสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมถาวรเสร็จ"  นายชัยนาท กล่าว 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึง การทำงานกับนายอภิรักษ์ ซึ่งมาจากคนละพรรคว่า จะไม่มีอุปสรรคในการทำงาน


โดยได้มอบนโยบายให้ผู้ว่าฯ กทม. สั่งการผู้อำนวยการเขตช่วยแก้ไขปัญหายาเสพติดจัดระเบียบสังคม ให้เร่งคืนสภาพในแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่จังหวัดนนทบุรี ถึงปากอ่าวสมุทรปราการ สู่ท้องถิ่น โดยปลอดขยะวัชพืชให้เร่งฟื้นฟูสภาพป่าชายเลนในเขตบางขุนเทียน ให้หาสถานที่สร้างจุดชมวิว ทั้งนี้ยังขอให้เน้นในเรื่องความปลอดภัยของประชาชนหลัง
4 ทุ่มเป็นพิเศษให้ปราศจากอาชญากรรม อีกทั้งการแก้ปัญหายาเสพติดให้กระทำโดยเด็ดขาด เฉียบขาด แต่ไม่รุนแรง 
 

ส่วนเรื่องข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกระทรงวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร มีสัมพันธ์เชิงชู้สาวนั้น รมว.มหาดไทย กล่าวว่า  เป็นเพียงข่าวลือ เนื่องจากไม่ได้มีการระบุตัวอย่างชัดเจน ซึ่งถ้าอยากให้ตนช่วยตรวจสอบให้ส่งรายชื่อตัวผู้กระทำผิดมา 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์