เฉลิมยันค่าแรง300 เงินเดือน15,000ทำทันทีแต่ขึ้นอยู่กับเวลา


เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเเละเเกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวก่อนเข้าประชุมร่วมรัฐสภาในการเเถลงนโยบาย รัฐบาลวันที่สอง กรณีที่ฝ่ายค้านโจมตีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าไม่ปฏิบัติตามคำพูดเรื่องการจ่ายค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท เงินเดือน 15,000 บาท

โดยเลี่ยงใช้คำว่ารายได้แทน ซึ่งฝ่ายค้านระบุรัฐบาลผิดคำพูดในช่วงหาเสียง ต้องเเสดงความรับผิดชอบของนักการเมือง ว่า ไม่ใช่ ต้องรับผิดชอบ หากจะใช้คำพูดว่าสัญญาจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง ต้องบอกว่านโยบาย ตนแปลความตามกฎหมาย 


เมื่อถามว่าแสดงว่าสิ่งที่หาเสียงไว้ไม่จำเป็นต้องปฏิบัติทุกเรื่อง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ใช่ มันต้องกำหนดเป็นนโยบายทุกเรื่อง แต่ขั้นตอนในการกำหนดต้องค่อยเป็นค่อยไป ไม่ใช่ว่าเป็นนโยบายแล้วและเป็นรัฐบาลเพียงเดือนแรกจะทำได้หมด มันมีระยะเวลาแต่ต้องเป็นการเริ่มต้นที่มีเป้าหมายตามนโยบายที่บอกกับประชาชนไว้
 
เมื่อถามว่าความแตกต่างทางภาษาที่เปลี่ยนจากเงินเดือนขั้นต่ำมาเป็นรายได้นั้นมีความหมายทางกฎหมายที่เปลี่ยนแปลงหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า รายได้คือเงินเดือน ค่าแรงคือรายได้ มันเป็นคนละความหมายที่ไม่ได้แตกต่างกัน 


เมื่อถามว่า เงินเดือนคือรายได้ที่จะได้รับประจำ แต่รายได้จะบวกส่วนอื่นๆเข้ามาจะเลี่ยงภาษาที่ไม่ตรงกับสิ่งที่หาเสียงไว้หรือไม่ ร.ต.อ..เฉลิม กล่าวว่า เป้าหมายของรัฐบาลคือเมื่อมาทำงานแล้วต้องทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ส่วนขั้นตอนนั้นมีวิธีและกระบวนการที่นำไปสู่ความสำเร็จ
 
เมื่อถามว่าพรรคหาเสียงไว้ว่าจะทำทันที ตรงนี้หมายความอย่างไร
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คำว่าทันทีคือเริ่มทำ แต่ผลจะออกมาเมื่อใดต้องดูที่ระยะเวลา

เมื่อถามว่าประชาชนรู้สึกว่ามันเป็นการหลอกให้เลือกพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มีใครคิดหรอกว่าหลอกลวง เพราะรู้ว่ากระบวนการทางราชการมีขั้นตอน ต้องแก้กฎหมาย และออกกฎระเบียบที่ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน
 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์