เฉลิมยันCNNรายงานข่าวไทยตรงไปตรงมา

 

คมชัดลึก : “เฉลิม” มั่นใจไม่ทำ ปชช. ผิดหวังรอฟังอภิปรายทุจริต - เหตุการณ์สลายม็อบ ระบุจัดเวลานำทีมเปิดอภิปรายทุจริตบ่ายสาม เน้นทุจริตโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง - งบมหาดไทย พร้อมโต้ข่าวพรรคขัดแย้งขาดเอกภาพ ออกตัวไม่หวังฝ่ายค้านชนะโหวตอภิปราย ชี้ปรับครม. มาร์ค ต้องคิดเอง ถ้าห่วงพังทั้งก๊กพรรคร่วม


อย่างไรก็ดี การอภิปรายไม่ได้หวังว่าคะแนนโหวตจะชนะฝ่ายรัฐบาล

แต่ก็ไม่อยากให้มีการประท้วงตีรวนว่าฝ่ายค้านพูดอะไรก็ผิดข้อบังคับ โดยการอภิปรายครั้งนี้จะทำให้ดีที่สุด และมั่นใจว่าจะไม่ทำให้ประชาชนที่อยากฟังเรื่องสลายการชุมนุมผิดหวัง เพราะล่าสุดสวนดุสิตโพลล์ สำรวจความคิดเห็นประชาชนต้องการฟังตนอภิปรายถึงร้อยละ 74.56 แต่หลังจากการอภิปรายรัฐบาลจะปรับ ครม. หรือไม่ เป็นเรื่องนายอภิสิทธิ์ ต้องกลับไปคิดว่าถ้ายังอยู่ร่วมกันจะพังกันทั้งแถบหรือไม่


ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวยืนยันความสัมพันธ์ภายในพรรคเพื่อไทย ว่าไม่มีปัญหาอย่างที่มีกล่าวหา พรรคยังคงมีความเป็นเอกภาพ

ซึ่งอภิปรายก็ชัดเจนว่าตนเป็นหัวหน้าทีมอภิปราย ส่วนนายวิทยา บูรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมฝ่ายค้าน เป็นผู้จัดตัวบุคคล ทั้งนี้ประเด็นที่ตนอภิปรายจะเน้นเรื่องการทุจริตโดยเฉพาะโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง และการทุจริตงบประมาณในกระทรวงมหาดไทย ที่ทุกเรื่องมีหลักฐานชัดเจน ส่วนประเด็นคลิปสลายการชุมนุม แม้ว่าจะไม่มีการเปิดคลิปวีดีโอก็ไม่รู้สึกกังวล เพราะความลับไม่มีในโลกสุดท้ายวันหนึ่งความจริงก็ต้องถูกเปิดเผย


“ที่สำคัญวันนี้ (30 พ.ค.) ไม่มีผู้ก่อการร้าย มีแต่รัฐบาลชุดนี้ที่กล่าวร้ายประชาชน พอยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวไม่เห็นมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ดังนั้นรัฐบาลจะคง พ.ร.ก.การบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินไว้ทำไม นายกรัฐมนตรี อย่าคิดถึงแต่ตัวเอง ไม่คำนึงถึงประเทศ เพราะการคง พ.ร.ก.ไว้กระทบต่อเศรษฐกิจ การเมือง การท่องเที่ยว ทั้งที่มีกฎหมายความมั่นคงอื่นๆ บังคับใช้อยู่แล้ว” ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์