เฉลิมมุ่งล้างขั้วสุดารัตน์แบ่งโซนกทม.ใหม่

คมชัดลึก : "เฉลิม" วางแผนล้างขั้ว “สุดารัตน์” เสนอจัดโซน กทม.ใหม่ “ห้ามผูกขาด” ถามสื่อ “สุดารัตน์เป็นใคร” จะต้องโทรเคลียร์ รับปากไม่ให้ลูกลงเลือกตั้ง วอนสมาชิกพรรคอย่าแตกแยก สามัคคีรบปชป.


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนตัวได้มีการเสนอให้พรรคเพื่อไทยมีการจัดการบริหารเขตพื้นที่ กทม.ใหม่โดยไม่อยากให้มีใครคุมอำนาจเพียงคนเดียว


เพราะ กทม.ใหญ่เกินกว่าที่คนคนเดียวจะดูแลได้ จึงเสนอให้แบ่งคนดูแลทั้งในฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนคร ถ้าพรรคจะเห็นด้วยว่าอย่างไร ก็เป็นเรื่องที่พรรคจะมีความเห็นอย่างไร
ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่เสนอแบบนี้เพราะตนไม่ต้องการให้มีการแบ่งกลุ่มแบ่งก๊วนกันเกิดขึ้นในพรรค เพราะถ้าใครอยากจะสมัครเป็น ส.ส.ก็ควรให้ที่ประชุมผู้บริหารพรรคเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไร ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับอำนาจของคนคนเดียว อย่างเช่น ถ้าตนเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ กทม.ฝั่งธนบุรีการคัดเลือกผู้สมัครในส่วนนี้ตนก็ต้องเสนอให้ที่ประชุมพิจารณา ไม่ใช่ใช้อำนาจตัดสินใจคนเดียว


“วันนี้พวกเราจะทำสงครามไม่ควรมารบกันเอง ต้องจัดทัพอย่าแตกแยก แบบนี้มันเสียของ แค่เรารบกับพรรคประชาธิปัตย์ก็จะตายอยู่แล้ว และทุกอย่างจบแล้วไม่ต้องคุยกันอีกแล้วเพราะเราได้ข้อสรุปแล้ว”
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้ยืนยันอีกว่า ส่วนเรื่องลูกนั้นก็ขอประกาศไว้เลยว่าจะไม่ให้ลงสู่สนามเลือกตั้ง กทม.เด็ดขาด

แต่ถ้าเป็นต่างจังหวัดก็เป็นอีกเรื่อง เพราะต้องอยู่ในภูมิลำเนาในพื้นที่นั้น 5 ปี ถึงจะมีคุณสมบัติเป็นผู้สมัครได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพรรคจะตัดสินใจเพราะตนไม่ใช่คนที่ต้องการสร้างความแตกแยก แม้ว่าจะมีคนๆเดียวที่ไม่ต้องการให้ลง
เมื่อถามว่า เรื่องนี้ต้องมีการต่อสายกับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณเพราะท่านทักษิณไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้
 
เมื่อถามว่า แล้วมีความจำเป็นหรือไม่ที่ต้องต่อสายคุยกับคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ใคร สุดารัตน์ไหน เป็นใครต้องไปต่อสาย ไปคุยไม่ได้เดี๋ยวติดคุก เพราะเขาเล่นการเมืองไม่ได้”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์