เฉลิมฟันธงพรรคร่วมแตกรัฐบาลอยู่ไม่นาน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยกล่าวว่าปัญหาเรื่องการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน เป็นหนึ่งปัญหาที่สร้างความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล

ที่นอกเหนือจากปัญหาเรื่องข้าวโพด และการรับจำนำข้าว ซึ่งความขัดแย้งที่เกิดขึ้นส่งผลให้รัฐบาลเกิดปัญหาเรื่องเสถียรภาพ และอาจทำให้บริหารประเทศได้อีกไม่นาน และหากนายกรัฐมนตรียังไม่ตัดสินใจทำอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็จะยิ่งทำให้สถานภาพของรัฐบาลย่ำแย่ลงเรื่อยๆ


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ท้ายที่สุดโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวีจะไม่สามารถผ่านความเห็นชอบของรัฐบาลได้ เพราะดูจากรายชื่อคณะกรรมการศึกษาความเหมาะสมของโครงการที่ส่งให้สภาพัฒน์ฯไปศึกษาแล้วเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ยอมให้โครงการนี้ผ่านความเห็นชอบอย่างแน่นอน

ร.ต.อเฉลิม กล่าวถึงผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดว่า พรก.กู้เงินไม่ขัดรัฐธรรมนูญว่า ยอมรับมติของศาลรัฐธรรมนูญ และเตรียมทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อ

ด้วยการวิเคราะห์รายละเอียดของการใช้เงิน และตรวจสอบการหาเงิน เพื่อนำมาใช้หนี้การกู้เงินในครั้งนี้
ทั้งนี้ ยืนยันว่า การส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ไม่ได้ทำให้การกระตุ้นเศรษฐกิจล่าช้า แต่เป็นการแสดงความรับผิดชอบของฝ่ายค้าน ที่ร่วมตรวจสอบสิ่งที่ประชาชนสงสัย อย่างไรก็ตาม คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นบรรทัดฐานในการทำงาน ที่พรรคเพื่อไทยจะนำไปใช้ เมื่อได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้(4 มิ.ย.) ร.ต.อเฉลิม  พร้อมแกนนำพรรค ได้เดินทางลงพื้นที่ปราศรัยย่อย ต.สว่างแดนดิน ต.แวง ในจังหวัดสกลนคร

เพื่อช่วย นางอนุรักษ์ บุญศล ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 พรรคเพื่อไทย หาเสียง หลังจากที่นายพงษ์ศักดิ์ บุญสน ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้รับใบแดง ทำให้ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่โดยพื้นที่นี้มีพรรคการเมืองแข่งขันกัน 2 พรรคคือ พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทยและกำหนดวันเลือกตั้งไว้ในวันที่ 21 มิถุยายนนี้


ร.ต.อ.เฉลิมให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญต่อพรรคเพื่อไทยมาก เพราะเป็นการแข่งขันเพื่อศักดิ์ศรี

ดังนั้น หากพรรคแพ้การเลือกตั้ง อาจส่งผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย จากการลงพื้นที่ พบว่า มีความพยายามใช้อำนาจรัฐเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยให้ข้าราชการฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ชักจูงประชาชนให้เลือกพรรคการเมืองคู่แข่งและยังลงพื้นที่แต่ละหมู่บ้าน แจกคำร้องขอลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าให้กับชาวบ้าน ทั้งที่การเลือกตั้งล่วงหน้าแต่ละครั้ง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะต้องขอแจ้งความประสงค์ด้วยตัวเองและเซ็นต์ชื่อต่อหน้าคณะกรรมการการ กกต.เท่านั้น และยังมีความไม่ชอบมาพากลในการจัดประชุมสัมมนาแก้ไขปัญหายาเสพติด เพราะมีการนำแกนนำหมู่บ้านไปประชุมร่วมกันที่ค่ายตชด. ทั้งที่ช่วงเวลานี้ เป็นช่วงเวลาของการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง แต่กลับระดมคนมาร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก

  
ทั้งนี้ ร.ต.อเฉลิม ยังเรียกร้องให้ข้าราชการฝ่ายปกครองมีศักดิ์ศรีในการทำหน้าที่ และไม่เป็นเครื่องมือของฝ่ายการเมือง

โดยเห็นว่าข้าราชการต้องเป็นแบบอย่างที่ดีต่อประชาชน ถ้าหากวางตัวไม่เหมาะสมต่อการเลือกตั้ง ก็จะยื่นเรื่องร้องเรียน และรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดีทันที พร้อม จะขึ้นบัญชีดำกับข้าราชการเอาไว้ด้วย หากได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง จะล้างบางข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการแทรกแซงการเลือกตั้งครั้งนี้แน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์