เฉลิมพอใจคุยนายกมาเลย์แก้ไฟใต้เชื่อดีขึ้น

เฉลิมพอใจคุยนายกมาเลย์แก้ไฟใต้เชื่อดีขึ้น

''ร.ต.อ.เฉลิม'' ระบุ เป็นเกียรติได้คุยกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย กว่า 1 ชั่งโมง พร้อมเตรียมนำข้อหารือเข้า สมช. ยัน แก้ปัญหาภาคใต้เดินมาถูกทาง เตรียมเดินทางพบนายกรัฐมนตรีอินโดนีเซีย เร็วๆนี้ รับดื่มไวน์ ไป 8 ขวดแต่ไม่เมา

              ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเดินทางกลับจากเข้าพบ นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซีย ว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่นายกมาเลเซียให้ความกรุณาพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังได้พบรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ของประเทศมาเลเซียด้วย โดยได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และหลังจากนั้น ได้มีการแถลงข่าวร่วมกัน ทั้งนี้ ยังได้มีโอกาสพบกับ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลของมาเลเซีย ซึ่งได้พูดคุยลงลึกในรายละเอียดเพิ่มเติม


             อย่างไรก็ตาม ต้องรอทางกระทรวงการต่างประเทศ สรุปรายละเอียด เพื่อนำเข้าที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) อีกครั้ง นอกจากนี้ ตนเองยังได้ไปพบและบรรยายพิเศษแก่ผู้ประกอบการร้านต้มยำกุ้งประมาณ 100 คน และหลังจากนั้น ได้ไปพบและพูดคุยกับนักเรียนไทยในมาเลเซีย เพื่อชี้แจงถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ ตนเองกำลังทำงานในหลายๆ ด้านประกอบกัน เพื่อแก้ไขปัญหา โดยทางมาเลเซียได้รับหลักการณ์เบื้องต้นที่ตนเองเสนอให้เด็กเสิร์ฟในร้านต้มยำกุ้ง สามารถขึ้นทะเบียนได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกชักจูงไปทำสิ่งผิดกฎหมาย เพราะมีร้านต้มยำกุ้งในประเทศมาเลเซียกว่า 6,500 แห่ง ใน 13 รัฐ จึงทำให้มีคนไทยไปทำงานกว่าแสนคน แต่มีคนขึ้นทะเบียนเพียง 6,900 คน เท่านั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์