เฉลิมพร้อมซักฟอกปัดจำนำข้าวลดเชื่อถือรัฐบาล

เฉลิมพร้อมซักฟอกปัดจำนำข้าวลดเชื่อถือรัฐบาล

รองนายกรัฐมนตรี "ร.ต.อ.เฉลิม" ย้ำ ครม. พร้อมแจงซักฟอกจำนำข้าว ยัน โครงการดังกล่าวมาถูกทางแล้ว ชี้ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ไม่เกี่ยวรัฐบาล ขณะ "ณัฐวุฒิ" เผย รัฐบาล พร้อมตอบซักฟอกฝ่ายค้าน


ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า

มีพร้อมที่จะชี้แจง หากฝ่ายค้าน อภิปรายโจมตีโครงการจำนำข้าว ซึ่งขณะนี้ ได้สั่งการให้ จนท.ตำรวจสอบสวนชาวนากว่า 100 คน แล้ว หากพบว่าบุคคลใดทำผิด ก็สามารถจับกุมได้ทันที ทั้งนี้ รองนายกฯ ยืนยันว่า โครงการจำนำข้าวของรัฐบาล เดินมาถูกทางแล้ว ขณะที่มั่นใจว่า โครงการดังกล่าวจะไม่ลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาลอย่างแน่นอน ส่วนการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 ในวาระ 2 และ 3 นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล โดยต้องสอบถามไปยังกรรมาธิการและผู้สงวนคำแปรญัตติเอง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า
 
รัฐบาลพร้อมตอบทุกคำถามในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เพราะตลอด 1 ปีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้กำกับดูแลการทำงานด้วยตนเองทุกเรื่อง เชื่อว่านโยบายจะเป็นคำตอบให้ประชาชน และการทำงานที่ผ่านมาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง ทั้งนี้เห็นว่า ประเด็นที่พรรคประชาธิปัตย์จะนำมาอภิปรายนั้น จะไม่มีสาระสำคัญ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่าจะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ด้วยความเห็นส่วนตัวเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นของขวัญพรรคประชาธิปัตย์มอบให้พรรคเพื่อไทย เพราะ นายอภิสิทธิ์ ทำให้พรรคเพื่อไทยมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์