เฉลิมปัดรัฐบาลจัดฉากจับยาเสพติด ยันฆ่าตัดตอนไม่ได้เกิดจากรัฐ

เฉลิมปัดรัฐบาลจัดฉากจับยาเสพติด ยันฆ่าตัดตอนไม่ได้เกิดจากรัฐ


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปราบปรามยาเสพติดและการเคลื่อนย้ายนักโทษยาเสพติดรายใหญ่ ไปคุมขังในเรือนจำแห่งเดียวกัน ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดีว่า

หากทางเรือนจำไม่พร้อมในเรื่องของวัสดุอุปกรณ์ ทางรัฐบาลพร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะรัฐบาลประกาศแล้วว่าเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งจะสามารถจำกัดเครือข่ายยาเสพติดได้อย่างเป็นระบบ


ส่วนกรณีที่โฆษกพรรคภูมิใจไทยได้ออกมาตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับมาตรการปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาลยุคนี้ว่า อาจมีการจัดฉาก เพราะสามารถจับได้ถี่และจำนวนยาเสพติดมหาศาลและรวมถึงกังวลเกี่ยวกับเรื่องการฆ่าตัดตอนนั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่มีการจัดฉากอย่างแน่นอน เพราะรัฐบาลและตำรวจเอาจริงเอาจังเกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดและของกลางที่จับกุมได้ก็มีการจัดเก็บอย่างมีระบบมีบัญชีบันทึกอยู่แล้ว และใครจะมาจัดฉากให้จับกุมผู้ต้องหาที่มียาเสพติดจำนวนมาก เพราะโทษสูงสุดคือการประหารชีวิต

ส่วนการฆ่าตัดตอน สาเหตุที่เกิดขึ้น ก็ไม่ได้เกิดขึ้นจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ แต่จะเกิดจากเครือข่ายขบวนการเดียวกันเอง เนื่องจากมีความกังวลว่าอาจจะถูกหักหลัง เนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันจับกุมได้อย่างต่อเนื่อง จึงเกิดการฆ่าตัดตอนกันเอง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์