เฉลิมปัดมีกองกำลังล้มรัฐ-เม.ย.การเมืองไม่ร้อน

"ร.ต.อ.เฉลิม" ปัด มีกองกำลังล้มรัฐบาล ยัน เม.ย. การเมืองไม่ร้อน จี้ ผบ.ตร. ดูตอบโจทย์แล้ว ด้าน "พล.อ.อ.สุกำพล" โต้ "วรชัย" ไร้กองกำลังล้มรัฐ งดพูด กกต. รับคำร้อง นายกฯ ช่วย "พงศพัศ" หาเสียง

เฉลิมปัดมีกองกำลังล้มรัฐ-เม.ย.การเมืองไม่ร้อน


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยัน บรรยากาศทางการเมืองภายประเทศ ช่วงเดือนเมษายนนี้ ไม่ร้อนแรงตามที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ประเมินอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม รองนายกรัฐมนตรี ไม่ห่วงการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญระบุชัดว่า สามารถทำได้ ทั้งนี้เรื่องของ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทนั้น รองนายกรัฐมนตรี ย้ำ มั่นใจ จะผ่านไปได้ด้วยดี เพราะเป็นการกู้เงินที่มีการวางแผนในการลงทุนไว้เป็นอย่างดี


ส่วนกรณีที่ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทราปราการ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ขณะนี้มีการสะสมกองกำลังที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อต้องการล้มล้างรัฐบาลนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยัน ไม่เป็นความจริง และขอคนภายในพรรคเพื่อไทย และในรัฐบาล อย่าให้ข่าวที่เป็นการขู่กันเอง

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังเปิดเผย ขณะนี้ได้สั่งการไปยัง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ถอดเทปรายการตอบโจทย์ ตอน สถาบันพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญไทย ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส แล้ว ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 77 ซึ่งสามารถทำได้ และถ้าพบว่าใครในรายการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการตามกฎหมายในทันที และเรื่องนี้ตนเองจะให้ทีมกฎหมาย

ส่วนตัวเป็นผู้พิจารณา โดยไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เนื่องจากเห็นว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีความเหมาะสม ที่จะนำมาถกเถียงกัน
นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการสะกัดกั้นการค้ายาเสพติดว่า เจ้าหน้าที่ ได้วางแผนสะกัดตามแนวชายแดนได้อย่างถูกจุด อย่างไรก็ตาม ต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เดินหน้ามาตรการบำบัดผู้ติดยาเสพติดควบคู่ไปด้วย โดยตนเองจะสอบถามไปยังผู้ว่าฯ ถึงแผนการในเรื่องดังกล่าว และรายงานต่อนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุม ครม. ทุก 3 เดือน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ หรือ ศพส. อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จับตาดูลูกน้องของนายหน่อคำ หัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดชาวพม่า ที่ถูกทางการจีนประหารชีวิต อย่างใกล้ชิดด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์