เฉลิมปัดปธ.วิปยังไม่แจ้งให้ลงมติผลปรองดอง

เฉลิมปัดปธ.วิปยังไม่แจ้งให้ลงมติผลปรองดอง

5 เม.ย.55 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ

กล่าวกรณีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการสร้างความปรองดองแห่งชาติ  ว่า ในวันนี้(5 เม.ย.)การประชุมคงไม่เรียบร้อยเพราะการปรองดองต้องมีใจซึ่งกันและกัน ถ้าอีกฝ่ายหนึ่งยังยืนกระต่ายขาเดียวความเห็นก็จะออกมาด้านเดียวเป็นความเห็นที่คับแคบ ส่วนบรรยากาศการประชุมเมื่อคืนในสภาที่มีการใช้คำพูดไม่เหมาะสมตนก็แปลกใจแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นการเมือง 2 ขั้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า  หากมีการลงมติในเรื่องผลการศึกษาแนวทางปรองดองของกมธ.ปรองดองภายในพรรคได้มีการพูดคุยหรือไม่ว่าจะออกมาในทิศทางใด ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่ทราบเพราะประธานวิปรัฐบาลยังไม่ได้มีการแจ้งมายังตนแต่สุดท้ายแล้วก็ต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันเพราะเป็นสมาชิกพรรคเดียวกัน

             
เมื่อถามว่าในส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการยกตัวอย่างในเรื่องการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ไม่สามารถชดเชยด้วยการปรองดองได้ ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า ก็เป็นมุมมองของพรรคประชาธิปัตย์และการเสียชีวิต 91 ศพจากการสลายการชุมนุมไม่เห็นพรรคประชาธิปัตย์ออกมาพูดถึงเลย

             
เมื่อถามอีกว่า  การพิจารณาผลการศึกษารายงานปรองดองของสถาบันพระปกเกล้าไม่ผ่านสภาบรรยากาศปรองดองจะเป็นอย่างไร

ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า ผ่านหรือไม่ผ่านก็มีค่าเท่ากันเพราะเป็นนามธรรมเพราะผมบอกมาตลอดรายงานของกมธ.นั้นไปบังคับใช้ไม่ได้เพราะเป็นเพียงแค่กรอบความคิดส่วนหนึ่งเท่านั้น ส่วนแนวทางหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ขอออกความเห็นพรรคมีมติอย่างไรตนก็ต้องทำตามมติของพรรค


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์