เฉลิมปัดทักษิณติปราบยาโต้จุ้นลต.ผว.กทม.

รองนายกฯเฉลิม ยัน ไม่คิดตั้งนครรัฐปัตตานี แจง "พ.ต.ท.ทักทิณ" ไม่เคยติงปราบยา โต้ แทรก เลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. ใหม่

เฉลิมปัดทักษิณติปราบยาโต้จุ้นลต.ผว.กทม.


          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่มีแนวความคิดในการตั้งนครรัฐปัตตานี และย้ำว่า แนวทางในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องเน้นการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะมาตราที่ 21 ของ พ.ร.บ.ความมั่นคง ที่ต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งต้องไม่มีการแบ่งแยกดินแดนเกิดขึ้น ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีผลในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างแน่นอน


       อย่างไรก็ตาม รองนายกรัฐมนตรี ยังยืนยันอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีการตำหนิตนเองในการทำงานทุกด้าน รวมถึง ด้านของการแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งนี้ส่วนตัวเห็นว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติดให้มีประสิทธิภาพนั้น ทำได้โดยให้ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดูแลเองโดยตรง หรือ ให้รองนายกรัฐมนตรี ที่สามารถควบคุมดูแลตำรวจและกระทรวงมหาดไทยได้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการสั่งการได้อย่างเต็มที่ ทั้งด้านการบำบัดเยียวยาและการปราบปราม


       พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการร้องเรียนเรื่องการทุจริตในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยขอยืนยันว่า ตนเองไม่เคยกดดันการทำงานของ กกต.กทม. และเชื่อว่า ข้อร้องเรียนนั้นมีมูลจริง ซึ่งก็หวังว่า กกต.กลาง จะพิจารณาให้มีการเลือกตั้งใหม่ ทั้งนี้ ไม่ห่วงว่ามีการเลือกตั้งใหม่เกิดขึ้นจะทำให้คะแนนของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์เพิ่มขึ้น เพียงแต่ขอให้ทุกอย่างอยู่ในกติกาและกรอบของกฎหมาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์